Barcelona có thể mất trắng tiền đạo Memphis Depay

Từng rao bán Memphis Depay với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro, tuy nhiên, những diễn biến mới cho thấy, có thể Barcelona chấp nhận mất trắng "ngôi sao" người Hà Lan trong mùa hè 2022 để giảm quỹ lương.

Tiền đạo Memphis Depay gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do hồi mùa hè năm ngoái, hợp đồng của "ngôi sao" người Hà Lan với đội chủ sân Nou Camp có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải Memphis Depay đang đối mặt với việc phải tìm một bến đỗ mới trong mùa hè 2022.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, dù Memphis Depay là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona ở mùa giải 2021-2022, nhưng "ngôi sao" người Hà Lan không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi ở mùa giải mới. Thậm chí, vị chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha đã thông báo với Memphis Depay về việc anh sẽ không có suất đá chính tại Barcelona ở mùa giải mới nếu tiếp tục ở lại.

memphis-depay-1659491003.jpg
Barcelona muốn nhanh chóng chia tay với tiền đạo Memphis Depay để giảm quỹ lương

Trong thời gian qua, Barcelona đã rao bán Memphis Depay với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro. Đội chủ sân Nou Camp muốn ngôi sao người Hà Lan ra đi càng sớm càng tốt để giảm quỹ lương, đồng thời lấy chiếc áo số 9 cho tân binh Lewandowski từ Bayern Munich. Đội chủ sân Nou Camp đã chi tới 50 triệu euro để chiêu mộ thành công "ngôi sao" người Ba Lan từ nhà đương kim vô địch Bundesliga ở mùa hè năm nay.

Về phần mình, dù không muốn nhưng với tương lai bất ổn tại Nou Camp trong khi World Cup 2022 đang đến gần Memphis Depay đành chấp nhận tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, rất có thể Barcelona sẽ không thể thu về số tiền 20 triệu euro từ thương vụ chuyển nhượng này như kỳ vọng. Cụ thể, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, luật sư của Barcelona và Depay đang đàm phán để cựu tiền đạo Lyon và Man United ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2022 này.

Hiện Memphis Depay đang cân nhắc các lựa chọn và chỉ chấp nhận đến một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu để được ra sân thi đấu thường xuyên. Thời gian qua, 3 đội bóng quan tâm tới chữ ký của tiền đạo người Hà Lan là AC Milan, Juventus và Tottenham.

Thậm chí đã xuất hiện những tin đồn rằng, Man United cũng quan tâm đến việc đưa Memphis Depay trở lại sân Old Trafford. Trước đó, Man United đã chi 25 triệu bảng vào mùa hè 2015 để chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan từ PSV. Tuy nhiên, Memphis Depay không để lại nhiều dấu ấn tại Man United và phải rời sân Old Trafford sau 1 năm rưỡi khi bị bán cho Lyon vào tháng 1/2017 với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng.

Tại Lyon, Memphis Depay lấy lại cảm hứng chơi bóng và phong độ tốt nhất. Đây là bệ phóng đưa ngôi sao người Hà Lan đến Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 bằng bản hợp đồng miễn phí.

Hoàng Nam