Barca vật vã giành điểm trước đội áp chót

Barcelona đã bị người hâm mộ chế nhạo trên sân nhà sau trận hòa 3-3 trước đội đứng áp chót là Granada, một kết quả như thất bại khiến câu lạc bộ xứ Catalan kém đến 10 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid - đội đã đánh bại đội xếp nhì bảng Girona 4-0 vào thứ Bảy.

Barca được đánh giá cầm chắc chiến thắng trước Granada chỉ có 1 chiến thắng trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Trên sân Olimpic Lluis Companys - sân nhà của Barca mùa này khi Camp Nou được cải tạo - hôm 11/2, Lamine mở tỷ số ở phút 14 với pha đệm cận thành từ đường căng ngang của Joao Cancelo.

Sau đó, lần lượt ở phút 43 và 60, Facundo Pellistri - cầu thủ đang khoác áo Granada theo diện cho mượn từ Man Utd - kiến tạo cho Ricard Sanchez quân bình tỷ số rồi dứt điểm cận thành đưa đội khách vượt lên. Với 22 tuổi 53 ngày, Pellistri thành cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo khi làm khách trước Barca tại La Liga, kể từ Samuel Eto'o với 19 tuổi 30 ngày hồi tháng 4/2000.

yamai-1707712699.jpeg
Yamal đã ghi được 3 bàn ở La Liga dù chưa bước qua tuổi 16

Phút 63, Robert Lewandowski lập công từ pha làm tường của Ilkay Gundogan, rồi Ignasi Miquel - cầu thủ từng có thời gian ăn tập tại lò La Masia - tái lập thế dẫn bàn cho Granada. Phút 80, Lamine chuyền lỗi vào chân cầu thủ Granada rồi tự mình tranh cướp trước vòng cấm. Anh đẩy 1 nhịp rồi dứt điểm chân trái về góc gần ấn định tỷ số 3-3.

Yamal có trận đấu thành công về mặt cá nhân, khi trở cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trước 17 tuổi trong lịch sử La Liga với 3 bàn. Trước khi lập cú đúp vào lưới Granada, Lamine ghi bàn đầu tiên tại giải cũng ở trận hòa đối thủ này với tỷ số 2-2 hồi tháng 10/2023. Yamal, 16 tuổi, chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng đến cùng nhưng không thể giành được chiến thắng. Đó là một cơ hội bị bỏ lỡ nhưng chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu. Vẫn còn nhiều trận đấu và các đội đứng đầu vẫn có thể vấp ngã”.

Barca kém đội nhì bảng Girona 5 điểm và vẫn hơn 3 điểm so với đội xếp thứ tư là Atletico Madrid - đội đã thua 0-1 trước Sevilla trước đó vào Chủ nhật. Trận hòa có thể sẽ gây thêm áp lực cho huấn luyện viên Xavi Hernandez - người mới đây cho biết sẽ không ở lại sau khi mùa giải kết thúc: “Mọi chuyện vốn đã khó khăn với chúng tôi trong giải đấu, và bây giờ còn khó khăn hơn với 2 điểm vừa đánh mất. Đó là một khoảng cách lớn nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng ta phải ngừng phạm sai lầm”.

Granada hiện không thắng trong 5 trận liên tiếp ở La Liga, đứng ở vị trí thứ 19 và cách vị trí an toàn đến 7 điểm.

Trong khi đó, Sevilla tiếp tục hồi phục bằng chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid. Isaac Romero ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 15 để giúp Sevilla chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng trên sân nhà, giành chiến thắng thứ hai liên tiếp cũng đưa họ tiến xa hơn khỏi khu vực xuống hạng - lên vị trí thứ 15, cách nhóm xuống hạng 6 điểm.

ramos-1707712879.jpeg
Ramos góp công giúp Sevilla đánh bại Atletico

Ngược lại, Atletico đã nâng chuỗi trận không thắng lên 3 trận trên mọi đấu trường và chứng kiến cơ hội vô địch La Liga giảm dần. Đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone đứng ở vị trí thứ tư, hiện đã kém ngôi đầu của Real Madrid đến 13 điểm. Đáng lo hơn cho Atletico khi tiền đạo Alvaro Morata đối mặt nguy cơ một chấn thương nghiêm trọng, anh không thể kết thúc hiệp 1 với chấn thương đầu gối và phải rời sân trong nước mắt.

Ở các diễn biến khác. Jaime Mata lập cú đúp, trong đó có bàn thắng ở phút 89, trong chiến thắng 3-2 của Getafe trước Celta Vigo trên sân nhà. Getafe đứng ở vị trí thứ 10, trong khi Celta của Rafa Benitez đứng thứ 17 và cách khu vực xuống hạng 3 điểm.

Vedat Muriqi ghi bàn vào phút bù giờ giúp Mallorca đánh bại Rayo Vallecano 2-1 để tiến lên vị trí thứ 16, hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm. Rayo không thắng trong 7 trận trên mọi đấu trường, hiện tụt xuống vị trí thứ 14 với trận thua thứ ba liên tiếp ở La Liga.

Trang Trang