Barca từ chối bán Lamine Yamal với mức giá kỉ lục

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona đã từ chối bán Lamine Yamal dù nhận được đề nghị 250 triệu euro trước Vòng chung kết EURO 2024.

Khi Lamine Yamal ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới tuyển Pháp, cả thế giới bóng đá bàng hoàng khi chứng kiến thiên tài trẻ tuổi ghi dấu ấn của mình trên đấu trường châu lục. Lúc này, ở bất cứ quán xá hay góc khán đài nào, các fan bóng đá đều tự hỏi Lamine Yamal trị giá bao nhiêu và liệu đội bóng xứ Catalan đang khốn khó có bán anh đi hay không?

Lamine Yamal đã và đang tạo cơn sốt lớn ở Vòng chung kết EURO 2024 nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tây Ban Nha. Đặc biệt, với siêu phẩm vào lưới Pháp ở bán kết, “viên ngọc quý” của Barcelona đã đi vào lịch sử với tư cách "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi EURO" (16 tuổi 362 ngày).

yamal-1720641760.jpeg
Lamine Yamal ghi dấu ấn ở EURO 2024

Sự thăng tiến vượt bậc của Lamine Yamal trong 12 tháng qua là điều phi thường và cho dù thành tích của anh có thể bị giới hạn vào ngày 15/7 khi Tây Ban Nha chơi trận chung kết EURO 2024, các chuyên gia bóng đá đều thừa nhận một siêu sao mới đã xuất hiện. Ở tuổi 16 (Yamal sẽ tròn 17 tuổi vào ngày 13/7), anh đã là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và hiện tại, anh đang tiến gần đến danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024".

Tất cả đều "ngả mũ" trước màn trình diễn của cầu thủ chưa bước sang tuổi 17. Hiện tại, Yamal được định giá khoảng 90 triệu euro (theo Transfermarkt). Theo dự báo của các chuyên gia chuyển nhượng, sau Vòng chung kết EURO 2024, giá trị của tài năng trẻ này sẽ tăng chóng mặt, có thể đạt ngưỡng 150 triệu euro. Tuy nhiên, với Barca, Yamal là cầu thủ vô giá.

Barcelona có một viên ngọc quý trong tay và họ biết điều đó. Các ông chủ của câu lạc bộ coi Lamine Yamal là hoàn toàn không thể chuyển nhượng, không có lời đề nghị nào dành cho cầu thủ trẻ được đánh giá cao của họ - bao gồm cả những kỷ lục thế giới.

Theo Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (EFE), Barcelona đã từ chối lời đề nghị trị giá 250 triệu euro trước khi EURO 2024 bắt đầu. Đề nghị trên không hẳn không có cơ sở bởi hồi mùa hè năm 2017, PSG từng trả Barca 220 triệu euro để đổi lấy chữ kí của Neymar. Cho đến nay, đây vẫn là thương vụ chuyển nhượng kỉ lục của bóng đá thế giới.

yamal1-1720642153.jpeg
Pha ghi bàn của Lamine Yamal khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Nếu Barca chấp nhận đề nghị trên, Yamal sẽ phá kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới. Nhưng thực tế, đội bóng xứ Catalan đã từ chối dứt khoát. Theo EFE, lời đề nghị trên có thể đến từ PSG, đội bóng đang tìm kiếm 1 "ngôi sao" mới cho hàng công sau khi để Kylian Mbappe tới Real Madrid theo dạng tự do, PSG trước đó đã đưa ra lời đề nghị trị giá 200 triệu euro và cũng đã bị từ chối.

Thậm chí, Giám đốc Bóng đá Deco còn không đếm xỉa tới đề nghị này. Cùng với 2 "viên ngọc quý" khác là Pau Cubarsi và Hector Fort, Barca coi Lamine Yamal là nhân tố không thể bán kể cả khi họ gặp khó khăn về tài chính.

Barcelona có thể đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính nhưng họ sẽ không đàm phán để bán Lamine Yamal trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chàng trai có một tấm khiên bảo vệ, đó là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro. Con số chắc chắn sẽ khiến những ông bầu quá khích trên thị trường chuyển nhượng phải chùn tay. Có thể là 5 hay 10 năm tới, điều khoản đó sẽ không được kích hoạt, bất chấp Yamal giỏi đến mức nào.

Trang Trang