Barca trả giá cực đắt ở trận thắng Vallecano

Barcelona chịu tổn thất lực lượng rất lớn vì mất Marc Bernal do chấn thương nặng ở trận thắng Rayo Vallecano tại vòng 3 La Liga.

Ở trận làm khách tại Madrid rạng sáng nay, Barca bị "xé lưới" trước ở phút thứ chín (Unai López ghi bàn cho Rayo Vallecano). Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick thắng ngược với tỉ số 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Pedri (60’) và Olmo (81’).

Vượt qua Rayo Vallecano, Barca lần đầu đánh bại đối thủ này 2 lần liên tiếp sau 5 trận liền toàn hoà (2) và thua (3), đồng thời, leo lên dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga 2024-2025. Giành chiến thắng quan trọng và ý nghĩa nhưng thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì chấn thương của tài năng trẻ Marc Bernal.

Ở phút 90+7 trận này, Marc Bernal chấn thương nặng sau pha va chạm với tiền vệ Isaac Palazón. Vì thế, tiền vệ 17 tuổi của Barca phải tập tễnh rời sân.

bernal-1724806858.jpeg
Marc Bernal không thể tự mình rời sân

Hôm nay, Marc Bernal sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, kiểm tra sơ bộ xác nhận tiền vệ tuổi teen người Tây Ban Nha bị rách dây chằng chéo và sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng.

Mất Marc Bernal là tổn thất lớn với Barcelona. Bởi lẽ, "ngôi sao" đầy triển vọng vừa được huấn luyện viên Hansi Flick đôn lên đội 1 ở mùa này là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất Barca 3 trận đầu La Liga 2024-2025 (Marc Bernal  đá chính và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở 3 trận thắng Valencia, Bilbao và Rayo Vallecano).

Việc Marc Bernal “nhập viện” đã kéo dài danh sách chấn thương của Barca. Trước tiền vệ tuổi teen người Tây Ban Nha, huấn luyện viên Hansi Flick đã mất Fati, Gavi, Christensen, Araujo và De Jong cũng vì chấn thương. 

Theo lịch, 3 ngày sau trận thắng Rayo Vallecano, Blaugrana sẽ tiếp đón Valladolid tại vòng 4 (ngày 31/8). Sau trận gặp Valladolid, Barca sẽ bước vào 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Trang Trang