Barca sẵn sàng tái hợp Messi

Huấn luyện viên Xavi Hernandez coi sự trở lại Lionel Messi có thể là chìa khóa để tái cấu trúc đội bóng, tờ Sport đưa tin. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha yêu cầu Chủ tịch Joan Laporta ký hợp đồng với Leo khi thời hạn giao kèo của "El Pulga" với PSG chấm dứt vào mùa hè 2023.

Theo Sport, huấn luyện viên Xavi đề nghị Chủ tịch Joan Laporta và ban cố vấn đưa Lionel Messi trở lại sau khi hợp đồng của cầu thủ này với Paris Saint-Germain (PSG) kết thúc vào mùa hè 2023. Ban lãnh đạo Barca dường như đồng tình với ý tưởng này. Huấn luyện viên trưởng Barcelona luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với "ngôi sao" người Argentina. Ông tin rằng, Messi vẫn có khả năng đóng góp rất nhiều cho đội bóng xứ Catalonia, cả về mặt tài chính lẫn thể thao.

Ngoài ra, huấn luyện viên Xavi tin rằng, Messi vẫn còn thi đấu đỉnh cao được vài năm nữa. Ngoài chuyên môn, sự trở lại của Messi còn có thể mang tới cho Barca lợi ích về thương mại để từng bước vượt qua những khó khăn tài chính. Huấn luyện viên Xavi còn cho rằng sự trở lại của Messi có thể là chìa khóa để tái cấu trúc câu lạc bộ, bởi Barca đánh mất vị thế của một trong những đội hàng đầu thế giới sau khi siêu sao người Argentina rời đi.

xavi-1658799149.jpeg
Barca sẵn sàng tái hợp Messi

Một năm trước, Messi chia tay Barca sau 21 năm gắn bó. Quá trình gia hạn hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Camp Nou đổ bể vào phút chót. Khi ấy, Barca không thể kí hợp đồng với Messi vì cấu trúc lương theo quy định tại La Liga. Sau khi không đạt thỏa thuận về gia hạn hợp đồng với Barca, Messi đầu quân cho PSG vào mùa hè 2021. Trong khi đội bóng Pháp ăn nên làm ra, kiếm được nhiều hợp đồng tài trợ béo bở, qua đó tăng gấp nhiều lần thu nhập từ hoạt động thương mại, Barcelona lại trì trệ và bị nhiều công ty quay lưng.

Được biết, Ban lãnh đạo Barca cũng rất muốn tái hợp với Messi. Trong chia sẻ mới đây, Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận rằng mình mắc nợ El Pulga và khẳng định sẽ cố gắng để đôi bên có được cái kết đẹp. Thông tin của Sport xuất hiện sau khi Chủ tịch Laporta thừa nhận, Barca có khả năng tái hợp với Messi. "Hy vọng rằng, câu chuyện của Messi với Barca vẫn chưa kết thúc. Mọi chuyện vẫn còn bỏ ngỏ. Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo nó có một cái kết đẹp hơn sau những gì đã xảy ra. Với tư cách là chủ tịch Barca, tôi cảm thấy mình đang mắc nợ Messi".

Theo El Chiringuito TV, Messi thậm chí gọi điện cho Xavi để hỏi về khả năng trở lại Barca ngay trong mùa hè 2022. Siêu sao người Argentina được miêu tả không hạnh phúc ở Paris. Hợp đồng giữa Messi và PSG có thời hạn tới mùa hè 2023 kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Phía đội bóng thủ đô nước Pháp cũng muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1987. Tuy nhiên, Messi sẽ chỉ quyết định tương lai sau World Cup 2022.

Bảo Ngọc