Barca nguy cơ chịu tổn thất lớn

Không chỉ thua Bilbao với tỉ số 2-4 và bị loại ở Cúp nhà Vua, Barcelona còn có thể chịu tổn thất lớn về lực lượng liên quan đến hậu vệ Balde.

Ở trận làm khách Bilbao tại tứ kết Cúp nhà Vua, Balde đá chính. Hậu vệ người Tây Ban Nha phải rời sân nhường chỗ cho Héctor Fort ở phút 23.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Balde dính chấn thương sau khi bị đối thủ đá vào đùi. Tình trạng của Balde có vẻ khá nghiêm trọng. Bởi lẽ, hậu vệ của Barcelona đã ôm mặt khóc khi nằm sân và không thể tiếp tục thi đấu dù rất cố gắng. Khi rời sân thay người, Balde cũng ôm mặt khóc.

balde-1706174881.jpeg
Balde rời sân trong nước mắt

Ngay sau khi trở về Barcelona từ xứ Basque, Balde sẽ được kiểm tra để xác định rõ mức độ chấn thương vừa gặp phải. Barca chưa cho biết tình trạng của Balde, nhưng theo tờ AS, hậu vệ 20 tuổi có thể ngồi chơi xơi nước từ 4 đến 6 tuần.

Mất Balde là tổn thất lớn với Barcelona. Bởi lẽ, tuyển thủ Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng ở hàng thủ, lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh trái của huấn luyện viên Xavi.

Chấn thương của Balde đẩy Barcelona lún sâu vào cuộc khủng hoảng nhân sự, đặc biệt ở hậu tuyến. Trước Balde, huấn luyện viên Xavi mất 6 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có 4 "ngôi sao" ở hàng thủ, gồm: Ter Stegen, Alonso, Martinez và Cancelo.

Riêng Cancelo, hậu vệ người Bồ Đào Nha được đăng kí cho trận làm khách Bilbao. Tuy nhiên, vì chưa bình phục 100% nên Cancelo không được huấn luyện viên Xavi tung vào sân.

Trang Trang