Barca nâng cấp đội hình siêu khủng

Đội hình Barca mùa tới chắc chắn sẽ được nâng cấp đáng kể. Chủ tịch Joan Laporta đang cố gắng đưa về sân Camp Nou thật nhiều những bản hợp đồng tốt.

Barca đã phải trải qua một vài mùa giải khó khăn do tình trạng tài chính tồi tệ và sự ra đi của Lionel Messi. Chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta tin rằng mọi thứ đang được cải thiện dưới thời Xavi và sẵn sàng cấp tiền để ông thầy người Tây Ban Nha nâng cấp đội hình ở mùa Hè 2022.

Barca đã ký Pierre-Emerick Aubameyang và Ferran Torres vào tháng 1 vừa qua và Laporta sẽ không dừng lại ở đó. Đội bóng xứ Catalan sẽ đẩy đi một vài gương mặt, trong đó nổi bật là Frenkie De Jong. Cầu thủ này có thể giúp họ thu về khoảng 70 đến 80 triệu euro. Man United đang quan tâm đến cầu thủ người Hà Lan.

Hiện tại, Barca cũng quyết tâm đưa về Lewandowski từ Bayern Munich. Không chỉ có Lewy, đội chủ sân Nou Camp được cho còn đang lôi kéo Salah, "nhắn nhủ" "ngôi sao" phía Liverpool chờ gia nhập câu lạc bộ vào mùa Hè năm sau theo dạng tự do.

lewy-1654583371.jpeg

Nếu sở hữu 2 mũi nhọn xuất chúng này, hàng công Barca sẽ cực mạnh với bộ ba Salah, Lewandowski và Ansu Fati. Trong đó, Lewandowski hiển nhiên sẽ đảm nhận vai trò trung phong, còn Salah dạt cánh phải sở trường. Đây là hàng công vừa có kinh nghiệm lẫn cả sức trẻ của Fati - người mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

Ở hàng tiền vệ, họ ký hợp đồng với Franck Kessie từ AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở hàng thủ, Barca đang đàm phán ký Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen cũng theo dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea. Barca cũng sẵn sàng chi 20 triệu euro để có Marcos Alonso từ Chelsea.

Với 6 bản hợp đồng mới kể trên, huấn luyện viên Xavi có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải tới. Khi đó Marc-Andre ter Stegen sẽ đứng trong khung gỗ. Andreas Christensen đá cặp trung vệ với Pique. Hai cánh là Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso. Ở tuyến giữa, Sergio Busquets chơi bên cạnh Franck Kessie và Pedri. Trên hàng công, Aubameyang sẽ sát cánh cùng Salah và Lewandowski. Ngoài 11 cầu thủ kể trên, Barca còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác trên băng ghế dự bị như Gavi, Alba, Ferran Torres, Sergino Dest, Ansu Fati…

xavi-barca-hqzw-1654583510.jpeg

Với một đội hình có chiều sâu tốt, Barca tự tin hướng đến việc cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Nhìn chung, đội hình tương lai này của Barca hội tụ cả kinh nghiệm, đẳng cấp (Lewandowski, Salah, Busquets, Alba, Azpilicueta), độ chín (Kessie, Ter Stegen, Christensen) lẫn sức trẻ (Araujo, Pedri, Fati...), hứa hẹn có thể giúp họ sớm tìm lại ánh hào quang thuở nào.

Bảo Ngọc