Barca giảm nửa giá để bán Griezmann sang Atletico

Trang chủ của câu lạc bộ Atletico Madrid xác nhận hoàn tất việc mua đứt tiền đạo Antoine Griezmann từ Barcelona cách đây ít giờ.

Barca và Atletico từng tranh chấp về một điều khoản trong hợp đồng khi Griezmann trở lại Atletico dưới dạng cho mượn vào mùa giải 2021-2022. Chân sút 31 tuổi người Pháp gia nhập Atletico theo hợp đồng cho mượn 2 năm, với tùy chọn mua bắt buộc là 40 triệu EUR trong trường hợp chơi hơn 45 phút trong 50% số trận mà anh có mặt.

Griezmann đã chơi hơn 45 phút ở 30 trong số 37 trận ra sân trong mùa giải 2021-2022. Tuy nhiên, Atletico bắt đầu sử dụng Griezmann một cách hạn chế ở mùa giải này, chỉ đưa anh vào sân sau phút 60 trong một chuỗi trận, nhằm cố gắng giảm tỷ lệ số phút thi đấu mà họ tin có thể kích hoạt điều khoản mua đứt.

griemann-1665465050.jpeg
Atletico chiêu mộ thành công Griezmann

Trong khi đó, Barca gần đây cho rằng điều khoản mua đứt thật ra đã có hiệu lực sau mùa giải đầu tiên cho mượn và thậm chí đe dọa khởi kiện trong trường hợp Atletico không tuân thủ. Tuy nhiên, động thái “xuống nước” mới nhất từ Barca đã hóa giải tình huống căng thẳng. Đội dẫn đầu La Liga đã chấp nhận giảm nửa mức giá yêu cầu và Atletico cũng vui vẻ chấp nhận.

Tiền đạo người Pháp ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Atletico, tức đến năm 2026. Đội bóng thành Madrid trả cho Barca số tiền 20 triệu euro phí chuyển nhượng kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. Thông tin này trùng khớp với tiết lộ gần đây của Chủ tịch Barca, Joan Laporta.

Cụ thể, ông Laporta cho biết: "Mọi thủ tục được hoàn tất, đây là một thương vụ tốt. Chúng tôi nhận 20 triệu euro tiền chuyển nhượng kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. Ngoài ra, Barca còn nhận thêm một khoản tiền nếu Atletico bán Griezmann cho câu lạc bộ thứ ba với mức 40 triệu euro".

Và với diễn biến này, thì Griezmann chính thức trở thành một trong những khoản đầu tư thất bại nhất lịch sử Barca. Tuyển thủ người Pháp ký hợp đồng từ Atletico vào năm 2019 khi đội bóng xứ Catalan chấp nhận trả điều khoản giải phóng 120 triệu EUR. Griezmann chỉ ghi 35 bàn sau 102 lần ra sân trong hơn 2 năm cho Barca.

Trong khi đó, dù được trở lại Atletico, Griezmann vẫn không thể tìm lại phong độ từng giúp anh ghi 133 bàn trong thời gian đầu tiên từ năm 2014 đến 2019. Chân sút 31 tuổi chỉ ghi 8 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường mùa qua, chỉ 3 bàn ở La Liga. Mùa này anh mới ghi 3 bàn sau 10 trận, 2 ở La Liga.

Hôm 6/10, truyền thông Tây Ban Nha xác nhận, Griezmann chấp nhận giảm lương để ở lại Atletico. Tiền đạo người Pháp hài lòng với cuộc sống tại Madrid và không muốn rời đi. Huấn luyện viên Diego Simeone xem Griezmann là mảnh ghép quan trọng trong hệ thống của Atletico. Sau khi hoàn tất việc mua đứt Griezmann, huấn luyện viên Simeone có thể trao suất đá chính cho tiền đạo người Pháp nhiều hơn.

Bảo Ngọc