Barca dồn toàn lực chiêu mộ Dani Olmo

Barca đang rất quyết tâm để có được chữ ký của tiền vệ Dani Olmo từ Leipzig trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Tờ Sport và ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đăng tải 2 lời đề nghị khác nhau mà Barcelona đã gửi hoặc sẽ gửi tới Leipzig cho Dani Olmo. Nhưng cả 2 đều có chung đáp số khoảng 55 triệu euro.

Tờ Sport tiết lộ, Barcelona đề nghị 50 triệu euro cộng với khoảng 15 triệu euro cho những khoản phát sinh dựa theo thành tích và cảnh báo rằng, đội bóng nước Đức sẽ từ chối vì họ muốn đảm bảo 55 triệu euro. Đây chính xác là mức giá ước tính của nhà báo Italia, cộng thêm 3 và 4 triệu euro nữa.

dani-1722558857.jpeg
Barca tiếp tục nâng giá hỏi mua Dani Olmo

Ngày 1/8 là một ngày bận rộn trên bàn đàm phán Barcelona - Leipzig dành cho Dani Olmo. Một thời gian sau khi tờ Mundo Deportivo thông báo rằng việc ký hợp đồng với nhà vô địch châu Âu trên thực tế đã kết thúc với khoản thanh toán cố định 47 triệu euro cộng với khoản tiền 3 triệu euro và 10 triệu phụ phí, tờ Sport đảm bảo rằng, một đề xuất kiểu này sẽ bị từ chối và Fabrizio Romano đề cập đến một điều khoản khác có thể làm hài lòng người Đức.

Toni Juanmarti - phóng viên tờ Sport - cho biết, đội bóng Bundesliga sẽ từ chối các điều kiện mà ban lãnh đạo Joan Laporta đưa ra vì họ muốn có một khoản đảm bảo 55 triệu euro. Đây chính xác là mức giá mà nhà báo Italia tuyên bố rằng, Cules đã đưa ra cho phía Đức, với mong muốn tìm thấy thỏa thuận, đi kèm 4 triệu euro tiện ích bổ sung dễ dàng và 3 triệu euro tiện ích phức tạp hơn.

Theo Fabrizio Romano, ‘tiện ích bổ sung dễ dàng’ có thể là tiền thưởng tùy theo thành tích, như thắng La Liga chẳng hạn, còn ‘tiện ích khó khăn’ có thể là thắng Champions League hay bản thân cầu thủ là Vua phá lưới chẳng hạn.

romano-1722559275.jpeg
Dani Olmo đã đạt thoả thuận cá nhân với Barca

Chuyên gia về thị trường chuyển nhượng cho biết thêm rằng, đã có thỏa thuận đầy đủ với tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha để ký hợp đồng cho đến ngày 30/6/2030 và cầu thủ này rất háo hức tham gia dự án của Hansi Flick. Theo nghĩa này, cần lưu ý rằng, Olmo đã được đào tạo tại La Masia và Espanyol, vì vậy, nếu các cuộc đàm phán hoàn tất, anh ta sẽ trở lại một thành phố mà anh biết rất rõ.

Tờ Sport lưu ý rằng vấn đề chính mà Leipzig gặp phải với lời đề nghị của Barcelona không chỉ là nó không đạt tới 55 triệu - mặc dù, như đã đề cập, Fabrizio Romano lập luận rằng, nó thực sự đạt tới, vấn đề chỉ là Cules muốn thanh toán chậm lại khoảng 1 năm, kể từ lúc ký hợp đồng.

Trang Trang (Tổng hợp)