Barca định gây sốc với David de Gea

Theo truyền thông Tây Ban Nha, "Gã khổng lồ" xứ Catalan đang theo dõi David de Gea và tính chiêu mộ cựu thủ môn của câu lạc bộ Manchester United.

David de Gea chia tay Man United vào tháng 7 năm ngoái. Kể từ khi rời Old Trafford, thủ thành người Tây Ban Nha gặp khó trong việc tìm kiếm bến đỗ mới, dù nhận được nhiều đề nghị, đặc biệt từ Saudi Arabia.

Cách đây gần 2 tuần, thông tin trên tờ SunSport cho biết, De Gea đã chốt điểm đến trong tương lai. Cụ thể, thủ môn 33 tuổi quyết định ở lại Tây Ban Nha và ưu tiên tìm kiếm bến đỗ ở 1 câu lạc bộ của La Liga.

Liên quan đến tương lai của De Gea, ngày 28/2, tờ Mundo Deportivo tiết lộ thông tin bất ngờ. Theo đó, cựu thủ môn Man United có thể gia nhập Barcelona.

david-de-gea-1709113215.jpeg
David de Gea vẫn thất nghiệp

Cụ thể, nguồn tin này cho biết, Barca đang theo dõi De Gea và cân nhắc chiêu mộ cựu thủ môn Atletico. Blaugrana muốn kí hợp đồng theo dạng miễn phí với De Gea để dự phòng cho Ter Stegen.

Ở mùa này, Ter Stegen lỡ 17 trận vì chấn thương lưng. Trong thời gian thủ thành người Đức vắng mặt, huấn luyện viên Xavi đã chọn Inaki Pena thay thế.

Như đã thấy, Inaki Pena không đáp ứng được kì vọng của Barcelona. Bằng chứng là trong 17 trận bắt thay Ter Stegen, thủ thành người Tây Ban Nha chỉ giữ sạch lưới 3 lần, thủng lưới 32 bàn. Vì lý do này nên Barca tính chiêu mộ De Gea để dự bị cho Ter Stegen.

Dù muốn có De Gea nhưng khả năng thành công của Blaugrana trong thương vụ này bị đặt trước dấu hỏi. Bởi lẽ, Barcelona không dễ thuyết phục thủ môn 33 tuổi đến Camp Nou để dự bị.

Theo Marca