Barca có tân binh đầu tiên

Nếu không có diễn biến bất ngờ, tiền vệ Guido Rodriguez của Betis sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Barca ở phiên chợ hè 2024.

La Liga vẫn còn 4 vòng nữa nhưng với Barca, mùa giải coi như đã kết thúc. Sau khi thuyết phục thành công Xavi ở lại, Blaugrana đã bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng. Vẫn còn gần 2 tháng nữa phiên chợ hè mới chính thức mở cửa nhưng đội bóng xứ Catalan đang tiến sát tân binh đầu tiên.

Theo nhà báo chuyên săn tin chuyển nhượng - Fabrizio Romano - Barca đã đạt mọi thỏa thuận với tiền vệ Guido Rodriguez của Betis. 2 bên đã đạt thỏa thuận sơ bộ từ cách đây 2 tuần. Rodriguez chỉ còn hợp đồng đến tháng 6 nên Barca không cần đàm phán với Betis. Nếu không có gì bất ngờ, tiền vệ người Argentina sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Barca mùa hè này.

Theo SPORT, Guido sẽ chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự, thay thế Oriol Romeu. Mùa hè năm ngoái, Barca chiêu mộ Oriol Romeu từ Girona nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Xavi. Blaugrana dự kiến sẽ bán Oriol Romeu vào mùa hè này để lấy chỗ đăng kí cho Rodriguez.

guido-1715293979.jpeg
Tiền vệ 30 tuổi gia nhập Barcelona

Kể từ sau sự ra đi của Sergio Busquets, Xavi Hernandez vẫn chưa tìm được nhân tố đủ đẳng cấp đá ở vị trí mỏ neo hàng tiền vệ. Tiền vệ 30 tuổi được các cổ động viên ví von là phiên bản Casemiro của xứ Tango. Tiền vệ sinh năm 1994 gây ấn tượng bởi lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt. Khả năng luân chuyển bóng xuất sắc là điểm mạnh khác của Rodriguez.

Theo SPORT, Barcelona đã theo dõi, đàm phán với Guido trong quãng thời gian dài. Deco đánh giá cao tiền vệ người Argentina. Barcelona từng mong muốn ký hợp đồng với Guido ở mùa hè năm ngoái nhưng bất thành. Guido sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích nghi, hòa nhập với môi trường ở Barcelona. Kinh nghiệm chơi bóng ở La Liga trong màu áo Real Betis giúp Guido dễ dàng thích ứng khi cập bến sân Nou Camp.

Rodriguez sẽ kí hợp đồng 2 năm với Barca, kèm tùy chọn gia hạn đến mùa hè 2027. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2022 sẽ chỉ chính thức kí hợp đồng sau khi Barca chứng minh họ đủ điều kiện đăng kí thi đấu cho cầu thủ này ở La Liga mùa tới.

Nhưng Xavi hi vọng, Rodriguez không phải là bản hợp đồng mới duy nhất vào mùa hè này. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha xác định Joshua Kimmich (Bayern Munich) và Martin Zubimendi (Sociedad) mới là những mục tiêu hàng đầu để tăng cường chất lượng cho tuyến giữa.

Theo báo cáo mới nhất từ SPORT, Barcelona đang nhắm tới 3 tiền đạo ở mùa hè 2024 nhằm nâng cao chất lượng đội hình, qua đó cạnh tranh sòng phẳng ở 2 đấu trường La Liga lẫn Champions League. Ba chân sút lọt vào "mắt xanh" Barcelona bao gồm: Nico Williams (Athletic Club), Dani Olmo (RB Leipzig) và Khvicha Kvaratskhelia (Napoli).

Nico gây ấn tượng mạnh mẽ ở La Liga vài năm qua và có thể chơi tốt ở hành lang 2 cánh nhờ khả năng sở hữu những tình huống đi bóng đột phá. Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của Nico vào khoảng 50 triệu euro và ngoài Barca, có khá nhiều đội bóng châu Âu đang nhắm tới "ngôi sao" này.

Theo SPORT