Barca chịu tổn thất kép trước trận Napoli và Atletico

Chấn thương nghiêm trọng ở trận hòa Bilbao tại vòng 27 La Liga khiến Frenkie de Jong và Pedri lỡ 2 trận đấu sống còn sắp tới của Barca gặp Napoli và Atletico Madrid.

Ở trận làm khách tại San Mames rạng sáng nay, Barca hoà Bilbao với tỉ số 0-0. Cú sảy chân này khiến thầy trò huấn luyện viên Xavi bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Real Madrid.

Ngoài việc không thể rút ngắn cách biệt với Real Madrid, Barca còn chịu tổn thất lớn về lực lượng liên quan đến Frenkie de Jong và Pedri. Ở trận hòa Bilbao, De Jong phải rời sân giữa hiệp 1 vì dính chấn thương sau pha tiếp đất lỗi. Trong khi đó, Pedri rời sân cuối hiệp 1 vì chấn thương dù không va chạm với bất cứ cầu thủ nào.

dejong-1709527038.jpeg
Phản ứng của De Jong và Pedri khi rời sân

Sau trận đấu, De Jong phải đeo thiết bị bảo vệ chân và chống nạng rời sân. Trong khi đó, Pedri khóc sưng mắt trên chuyến xe ra sân bay về xứ Catalan. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha khóc rất nhiều trên ghế dự bị.

Trở lại xứ Catalan, De Jong và Pedri sẽ được kiểm tra thêm để xác định mức độ nghiêm trọng. Theo truyền thông Tây Ban Nha, De Jong bị bong gân mắt cá, còn Pedri dính chấn thương cơ tứ đầu đùi.

Trong cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Xavi xác nhận, De Jong và Pedri chấn thương nghiêm trọng. Vì thế, cả 2 chắc chắn vắng mặt ở 3 trận đấu sắp tới của Barca, gặp Mallorca (vòng 28 La Liga), Napoli (lượt về vòng 1/8 Champions League) và Atletico Madrid (vòng 29 La Liga).

De Jong và Pedri là 2 nhân tố rất quan trọng của huấn luyện viên Xavi. Vì thế, đây là tổn thất lớn với Barca trước những trận đấu sống còn trong 2 tuần tới và giai đoạn nước rút của mùa giải.

Trang Trang