Barca chiêu mộ lại Dembele

Ousmane Dembele đã có mặt tại Barcelona để ký vào bản hợp đồng mới khi chấp nhận giảm lương để ở lại sân Camp Nou.

Ousmane Dembele đã được phát hiện có mặt tại sân bay Barcelona vào tối Chủ nhật (10/7). Những tin đồn gần đây cho thấy, cầu thủ người Pháp sẽ ký hợp đồng mới với Los Blaugrana. Ít ngày trước khi kết thúc kì nghỉ hè, tiền vệ hiện là cầu thủ tự do đã đồng ý ở lại Camp Nou.

"Ngôi sao" người Pháp sẽ ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè 2024 với đội chủ sân Camp Nou. Dembele sẽ phải chấp nhận một điều kiện để tái hợp với Barca, đó là giảm lương. Ngoài ra, Blaugrana cũng không chi tiền lót tay cho người đại diện của cầu thủ này.

mbele-1657500631.png
Barca chiêu mộ thành công "tân binh" Ousmane Dembele

Theo tờ Sport, Dembele đã chốt thoả thuận gia hạn hợp đồng 2 năm. Điều đáng nói, tiền vệ 25 tuổi không được tăng lương theo yêu cầu. Thậm chí, Dembele còn phải giảm 40% lương để phù hợp với cấu trúc lương của Barcelona. Như vậy, Dembele sẽ nhận 6 hoặc 7 triệu euro/mùa sau thuế cộng các khoản thưởng. Theo hợp đồng cũ, cựu cầu thủ Dortmund nhận 11 triệu euro sau thuế, kèm 3,5 triệu euro thưởng mỗi mùa.

Vì Barcelona gặp khó khăn về tài chính nên Dembele không nhận được phí lót tay khi gia hạn giao kèo mới. Tương tự, người đại diện Moussa Sissoko của tiền vệ 25 tuổi cũng không nhận được hoa hồng như kì vọng. Vì bất đồng liên quan đến tiền lương, thưởng, phí lót tay và hoa hồng của người đại diện nên Dembele chần chừ gia hạn gần 1 năm qua. Trước khi quyết định cam kết tương lai với Barcelona, Dembele là mục tiêu theo đuổi của PSG và Chelsea.

Tuy nhiên, PSG đã từ bỏ vụ Dembele, còn The Blues chuyển sang chiêu mộ Raphinha bởi tiền vệ 25 tuổi đòi hỏi mức lương quá cao. Vì thế, tuyển thủ Pháp đã nhanh chóng quyết định gắn bó với Camp Nou thêm 2 năm nữa, dù không được tăng lương như đòi hỏi.

Trước đó, Dembele nếm cảm giác trở thành cầu thủ thất nghiệp trong gần 10 ngày. Khi thương vụ này hoàn tất, cầu thủ sinh năm 1997 cũng có thể được tính là tân binh tự do thứ 3 của Barca trong phiên chợ hè 2022, sau tiền vệ Franck Kessie và trung vệ Andreas Christensen.

Dembele cũng không còn lựa chọn ngoài việc "xuống nước" để được trở lại Camp Nou. Cựu cầu thủ Dortmund chẳng nhận được bất kỳ đề nghị nào từ các câu lạc bộ lớn tại châu Âu trong thời gian qua vì lương quá cao.

Dembele sẽ phải hối hận bởi cách đây vài tháng, Barca mời anh ký vào hợp đồng mới cùng thu nhập 11 triệu euro mỗi mùa, gồm cả lương và thưởng. Cựu sao Dortmund vẫn từ chối, để rồi giờ đây chỉ nhận mức lương 7,5 triệu euro (đã gồm thưởng) khi ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalonia.

"Gã khổng lồ" xứ Catalonia từng tuyên bố bán Dembele ngay kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về mùa 2021/2022, khi cựu danh thủ Xavi trở lại làm huấn luyện viên, cầu thủ chạy cánh người Pháp nhận được sự tin tưởng và thi đấu khởi sắc. Ngôi sao 25 tuổi tuổi kết thúc La Liga với 13 đường kiến tạo - con số nhiều nhất giải đấu.

Tuyển thủ Pháp được kỳ vọng sẽ kiểm tra y tế để chuẩn bị cho mùa giải mới vào hôm nay (11/7). Sau đó, anh sẽ hướng tới chuyến du đấu hè cùng Barca. Đội bóng xứ Catalonia sẽ chơi trận giao hữu đầu tiên vào ngày 13/7 trước Olot. Sau đó, Barca sẽ du đấu mùa hè ở Mỹ.

Bảo Ngọc