Bao Phương Vinh giành ngôi á quân giải Billiards World Cup Ankara 2024

Bao Phương Vinh đã không thể khuất phục được cơ thủ người Hàn Quốc - Heo Jung-han - ở trận chung kết World Cup Billiards carom 3 băng Ankara 2024.

Với 5 trận thắng liên tiếp với chỉ số khá cao (đều trên 2 chấm), cơ thủ Bao Phương Vinh tiến vào trận bán kết gặp Sidhom vào lúc 14 giờ chiều 15/6. Đây là cơ thủ người Ai Cập đang đứng hạng 8 thế giới rất kị rơ trước các cơ thủ Việt Nam. Trong 2 lần có cơ hội lọt vào chung kết, Sidhom đều bị cơ thủ của Việt Nam - Trần Quyết Chiến - đánh bại nên chưa thể vô địch World Cup lần nào.

Gặp Bao Phương Vinh, cơ thủ Ai Cập một lần nữa phải nhận thất bại trước lối đánh quá thăng hoa của cơ thủ Việt Nam. Ngay trong lượt cơ thứ hai, cơ thủ gốc Bình Dương đã tung ra một series 8 điểm để vượt lên dẫn trước đối thủ với điểm số 9/1. Bất chấp Sidhom đáp trả bằng một series 9 điểm ở lượt cơ thứ ba, Bao Phương Vinh vẫn giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 50-28 nhờ có nhiều series điểm từ 2 đến 7. Anh kết thúc trận đấu sau 22 lượt cơ với chỉ số trung bình khá cao 2.272.

bpv-1718495091.jpeg
Bao Phương Vinh vẫn chưa thể vô địch World Cup. Ảnh: Như Huy

Đáng tiếc cho cơ thủ họ Bao, anh đã chơi quá thăng hoa trong 6 trận vừa qua với chỉ số trên 2 chấm, nhưng lại “xìu” đúng ngay trận chung kết. Ở trận chung kết giải World Cup Billiards carom 3 băng Ankara 2024, Bao Phương Vinh chạm trán với Heo Jung-han (người Hàn Quốc, hạng 13 thế giới). Heo Jung-han chính là người đã đánh bại Trần Quyết Chiến ở trận tứ kết vào khuya 14/6. Trong khi đó, Bao Phương Vinh cũng đang có phong độ tốt, với nhiều chiến thắng với chỉ số cao kể từ vòng 32.

Nhập cuộc khá trơn tru với series 4 điểm ở lượt cơ thứ nhất và 6 điểm ở lượt cơ thứ ba vượt lên dẫn 10-1, nhưng Bao Phương Vinh lại mất cảm giác trong phần thời gian còn lại của trận đấu. Anh có đến 13 lần không ghi điểm và có rất nhiều lượt cơ chỉ ghi 1 điểm khiến thế trận nghiêng về cơ thủ Hàn Quốc.

Ở thời điểm Heo Jung-han đang dẫn 26-20, Bao Phương Vinh nằm im liên tiếp 5 lượt cơ khiến cơ thủ Hàn Quốc gia tăng cách biệt lên 40-20. Từ đó, Heo Jung-han giữ thế trận và thắng luôn với tỷ số 50-31, lên ngôi vô địch.

Chơi với chỉ số trung bình khá thấp 1,240, Bao Phương Vinh nhận thất bại trong trận chung kết đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Anh không những đánh mất đi cơ hội lần đầu tiên vô địch World Cup mà còn bỏ qua cơ hội “gom đủ” 3 danh hiệu quan trọng nhất của hệ thống thi đấu Liên đoàn Billiards Thế giới. Bởi cơ thủ họ Bao đang là đương kim vô địch thế giới World Championship và cùng với đàn anh Trần Quyết Chiến là đương kim vô địch đồng đội thế giới.

Nếu vô địch luôn World Cup kỳ này, Bao Phương Vinh sẽ đi vào lịch sử Billiards thế giới là một trong những cơ thủ hiếm hoi cùng lúc giành cả 3 danh hiệu danh giá nhất của làng Billiards thế giới.

Sau khi kết thúc giải, Liên đoàn Billiards Thế giới đã cập nhật Bảng xếp hạng mới. Cơ thủ Trần Quyết Chiến đã chính thức trở thành cơ thủ số 1 thế giới ở cả 2 Bảng xếp hạng UMB Events và UMB Players. Trong khi đó, Bao Phương Vinh với vị trí á quân, đã vươn lên đứng hạng tư ở Bảng UMB Players và hạng 8 ở Bảng UMB Events.

Trang Trang