Báo Phụ nữ TP.HCM tổ chức giải Pickleball dành cho các "bóng hồng"

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, hướng đến mở ra sân chơi pickleball chất lượng cũng như thúc đẩy phong trào thể dục thể thao cho phụ nữ thành phố.

Theo đó, giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024 diễn ra vào ngày 26, 27/10 tại câu lạc bộ Lan Anh (Q.10, TP.HCM) có tổng cộng 5 nội dung gồm đôi nữ trình độ 4.5, đôi nữ trình độ 6.0, đôi nữ mở rộng (không giới hạn trình độ), đôi mẹ con (mẹ cùng con gái hoặc trai dưới 12 tuổi) và đôi vợ chồng. Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam, kể cả người chuyển giới nữ.

lyviettrung-1727338719.jpeg
Trưởng Ban Tổ chức giải Lý Việt Trung thông báo về Điều lệ giải đấu

Phát biểu tại buổi công bố, giới thiệu giải đấu diễn ra hôm nay, nhà báo Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết, giải Pickleball lần đầu tiên dành cho nữ giới được tổ chức không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích và phát triển thể thao nữ tại Việt Nam. 

Cũng theo nhà báo Lý Việt Trung, việc tổ chức giải Pickleball dành cho nữ giới là cần thiết nhằm khuyến khích sự tham gia thể thao của phái nữ, từ đó nâng cao sức khỏe và tinh thần; nâng cao nhận thức về thể thao nữ trong cộng đồng, khuyến khích sự ủng hộ và tôn vinh những nỗ lực của vận động viên nữ. "Giải đấu còn chú trọng khuyến khích sự tham gia của các cặp đôi, bao gồm vợ chồng và mẹ con, nhằm gắn kết tình cảm gia đình. Điều này không chỉ tạo ra những kỷ niệm đẹp mà còn thúc đẩy sự hỗ trợ lẫn nhau trong gia đình", nhà báo Lý Việt Trung chia sẻ. 

pickleball-1727338633.webp
Giải Pickleball dành cho chị em

Được biết, Ban Tổ chức sẽ trích một phần từ kinh phí thi đấu để hỗ trợ câu lạc bộ Para Pickleball của người khuyết tật. Ngay sau khi mở cổng đăng ký hôm nay, Ban Tổ chức đã chào đón những cặp đầu tiên. 

Bảo Kim