Báo Mỹ viết gì về đội tuyển nữ Việt Nam trước cuộc đối đầu lịch sử?

Trước trận đấu mở màn, các tờ báo lớn ở Mỹ đồng loạt đưa tin về đội tuyển nữ Việt Nam và có những nhận định, đánh giá về màn so tài mang tính biểu tượng giữa hai đội bóng.

Trong bài viết trên tờ Just Women's Sports nhận định: "Đội tuyển nữ Việt Nam với lối đá khác biệt có thể gây khó khăn cho đội tuyển nữ Mỹ. Trong trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ chịu thua với tỷ số 1-2 và mới đây nhất là trận thua 0-2 trước chủ nhà New Zealand".

Tờ báo của Mỹ cũng chỉ ra cầu thủ đáng quan tâm nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là đội trưởng Huỳnh Như, đã hơn 100 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 67 bàn thắng. Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài trong màu áo câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha. Ngoài ra, bài viết trên tờ Just Women's Sports còn nhắc tới Thanh Nhã, tiền vệ trẻ đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức.

Tờ báo hàng đầu của Mỹ - New York Time - cũng dành cả trang để đăng tải tin tức, hình ảnh và bài viết về đội tuyển nữ Việt Nam. Tiền đạo Lynn Williams của đội tuyển Mỹ chia sẻ: "Đội tuyển nữ Việt Nam là một ẩn số, chúng tôi sẽ phải đối diện với phong cách chơi bóng khác biệt từ một đối thủ chưa từng gặp bao giờ và các cầu thủ Mỹ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu mở màn”.

bao-my-nhan-dinh-doi-tuyen-nu-viet-nam-co-loi-choi-rat-khac-biet-1689910068.jpg
Báo Mỹ nhận định, đội tuyển nữ Việt Nam có lối chơi rất khác biệt

Tạp chí Time cho rằng, người hâm mộ Việt Nam không ảo tưởng vào cơ hội và khoảnh khắc lịch sử của đội tuyển quốc gia tại World Cup nữ 2023. "Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ đều hiểu rõ thử thách đang chờ đợi trong lần đầu góp mặt tại World Cup nữ 2023. Đội tuyển Việt Nam và Mỹ sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong lịch sử" - Tạp chí Time bình luận.

Tạp chí Forbes của Mỹ cũng có bài viết đánh giá về các đội bóng ở bảng E và cho rằng, dù mới là lần đầu dự Vòng chung kết World Cup nữ và bị đánh giá không có nhiều cơ hội, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để giành được ít nhất 1 trận hòa, thậm chí giành chiến thắng trước đối thủ Bồ Đào Nha”- tác giả bài viết Neel Shelat nhận định.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ vào lúc 8 giờ ngày 22/7 trên sân Eden Park trong trận đấu mở màn tại bảng E Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023.

Thùy Trang