Bạo lực lại phủ bóng lên trận Marseille - Feyenoord

Cảnh sát Pháp đã buộc phải can thiệp để ngăn chặn các cuộc đụng độ bạo lực giữa cổ động viên của Olympique Marseille và Feyenoord trước trận lượt về bán kết Europa Conference League tại Stade Velodrome đêm qua. 

mars2-1651811455.jpg

Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát đã buộc phải dùng biện pháp mạnh để ngăn chặn các hành vi quá khích của cổ động viên bên lề trận đấu giữa Olympique Marseille và Feyenoord đêm qua. Đây là trận đấu lượt về thuộc khuôn khổ bán kết giải Europa League. Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, nhiều cổ động viên đã sử dụng các thanh sắt để tấn công đối phương, nhiều xe cộ bị phá hoại trong cuộc hỗn chiến này. Cảnh sát buộc phải ra tay để kiểm soát tình hình với việc sử dụng hơi cay nhằm giải tán người hâm mộ.

Tình hình chỉ trở nên lắng dịu vào thời điểm trận đấu bắt đầu lúc 8 giờ tối (giờ địa phương). Huấn luyện viên của Feyenoord - Arne Slot, chia sẻ với các phóng viên rằng, xe buýt của đội ông đã bị một viên gạch ném vào trên đường đến sân vận động, và rằng đây là một hành trình dài khi cảnh sát phải vật lộn với đám đông để dẹp đường, đưa đội bóng tới từ Hà Lan vượt qua đám đông người hâm mộ.

mars-1651811580.jpg

Đây là vụ bạo động mới nhất trong chuỗi sự cố liên quan đến những cổ động viên quá khích của bóng đá Pháp mùa này. Bộ trưởng Thể thao Pháp - Roxana Maracineanu, cho rằng, tương lai của bóng đá chuyên nghiệp trong nước đang gặp rủi ro sau khi trận đấu giữa Olympique Lyonnais và Marseille tại Ligue 1 bị hủy bỏ vào tháng 11 do bạo lực.

Ở trận lượt đi giữa hai đội Feyenoord và Marseille trên sân De Kuip, cổ động viên chủ nhà Feyernoord cũng có hành vi khiêu khích cổ động viên khách bằng hành động khoe chiếc áo có logo của PSG. Một đoạn video dài 15s ghi lại cảnh một người đàn ông đứng chung khán đài với cổ động viên Feyernoord liên tục chỉ vào logo PSG trên áo khoác của mình. Cổ động viên này còn đứng sát tấm kính ngăn cản khán đài giữa cổ động viên hai đội để "trêu tức" những cái đầu nóng tới từ Marseille.

mars1-1651811580.jpg

Trận đấu giữa Marseille và PSG luôn là những trận đấu "nóng" nhất nước Pháp và PSG là một trong số những đội bóng bị cổ động viên Marseille ghét nhất. Không khó hiểu khi cổ động viên Feyernoord dùng logo PSG để khiêu khích cổ động viên Marseille. Rất may mắn là sân De Kuip đã không để diễn ra cảnh hỗn loạn. Tuy nhiên, màn gậy gộc tối qua giữa hai đội trên đất Pháp có thể sẽ khiến đội chủ nhà phải lĩnh án phạt, và sẽ là một sự bổ sung vào lý do khiến Pháp khó giành quyền đăng cai các giải bóng đá trong tương lai.

Mai Anh