Bảng H - AFC Champions League 2022 > Jeonbuk Hyundai Motor - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ ngày 22/4): Thử thách cực đại

Trận đấu gặp Jeonbuk Hyundai Motors được xem là thử thách lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai tại vòng bảng AFC Champions League 2022. Đó được xem là một bài học cực kỳ bổ ích đối với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk để mang bóng đá Việt Nam vươn đến tầm châu lục.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng H, Hoàng Anh Gia Lai xếp chót bảng khi chỉ giành được 1 điểm. Thế nhưng màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk được đánh giá là không tồi chút nào và họ có quyền tiếc nuối khi bỏ lỡ những cơ hội tốt ở cuối trận trong cả hai cuộc đối đầu với cả Yokohama lẫn Sydney FC.

Khả năng dứt điểm của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cũng dần được cải thiện sau 2 trận liên tiếp có được bàn thắng, nhưng họ sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi Jeonbuk chưa để bị thủng lưới bàn nào sau 2 lượt trận. Đây cũng là đội bóng duy nhất vẫn chưa phải nhận bàn thua nào tại vòng bảng AFC Champions League tính đến thời điểm này.

1-hagl-1-diem-sau-2-tran-1650595463.jpg
Hoàng Anh Gia Lai giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên

Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai có dịp đối đầu với Jeonbuk Hyundai Motors tại đấu trường AFC Champions League. Mặc dù huấn luyện viên Kiatisuk đánh giá rất cao đối thủ trước trận đấu này nhưng không có lý do gì để các cầu thủ của đội bóng phố Núi e sợ đối thủ.

Về phía Jeonbuk, họ đang đứng đầu bảng H sau 2 trận đấu với 4 điểm giành được sau 1 trận thắng và 1 trận hòa. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out của giải đấu.

Chiến thắng quan trọng trước Yokohama F. Marinos giúp các nhà đương kim vô địch K-League có được sự khởi đầu tốt đẹp tại giải, nhất là khi lực lượng của họ bị ảnh hưởng ở hai trận đấu sau khi các trụ cột bị nhiễm COVID-19. Sự trở lại của nhiều cầu thủ sau khi khỏi bệnh sẽ giúp ích cho đội bóng Hàn Quốc trong bối cảnh lịch thi đấu tại AFC Champions League hết sức dày đặc.

2-jeonbuk-dau-bang-h-1650595493.jpg
Jeonbuk đứng đầu bảng H với 4 điểm sau 2 trận

Trái ngược với Jeonbuk có thể xoay tua đội hình, huấn luyện viên Kiatisuk lại tiếp tục sử dụng những cầu thủ chủ chốt trong đội hình. Những cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng, Brandao liên tục phải cày ải, bên cạnh đó Kim Dong-su đang gặp phải chấn thương ngay trong trận gặp Sydney FC và điều này khiến anh khó có thể đối đầu với các cầu thủ đồng hương.

Trong bối cảnh hiện tại, thật khó để Hoàng Anh Gia Lai có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu này, nhưng chính những chiến thắng của các đội bóng Đông Nam Á trước các đại diện Hàn Quốc tại giải đấu năm nay sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thi đấu với tinh thần cao nhất.

Dự đoán: Jeonbuk Hyundai Motors 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn