Bảng H AFC Champions League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Yokohama F. Marinos (18 giờ ngày 16/4): Thử thách lớn đầu tiên

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bắt đầu chiến dịch vòng bảng AFC Champions League 2022 khi có cuộc tiếp đón Yokohama F. Marinos trên sân Thống Nhất. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, đội bóng phố Núi trở lại giải đấu số 1 châu Á ở cấp câu lạc bộ.

Trước khi bước vào mặt trận AFC Champions League, thầy trò của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đã không có được phong độ tốt tại V.League 2022. Sau 4 vòng đầu tiên trước khi giải đấu tạm nghỉ vào tháng trước, đội bóng phố Núi chỉ xếp vị trí thứ 9 với thành tích 3 trận hòa và 1 trận thua.

Chiến thắng duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai đến từ trận đấu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2 Cúp Quốc gia, tuy nhiên, đó cũng chỉ là chiến thắng sau những loạt sút luân lưu. Đội bóng của bầu Đức cũng chỉ có 1 trận duy nhất ghi bàn trong mùa giải này và đó là trận hòa 2-2 trước Viettel ở vòng 4 V.League 2022.

1-hagl-gap-thu-thach-lon-1650081928.jpg

Hoàng Anh Gia Lai gặp thử thách lớn ở Vòng bảng AFC Champions League 2022

Dù đang không có màn chạy đà tốt trước thềm AFC Champions League, nhưng với điểm tựa sân nhà cùng với sức mạnh trên khán đài ở sân Thống Nhất sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai chơi tự tin hơn. Màn khởi đầu mùa giải 2022 chưa thật sự tốt với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk cũng đến từ việc các đối thủ đã quá quen với lối đá của họ và đã tìm được cách để vô hiệu hóa sức mạnh của đội bóng phố Núi.

Trong khi đó, Yokohama F. Marinos đang là đương kim á quân J1 League và đang có phong độ cực tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Muscat đang tạm xếp nhì bảng tại J1 League khi giành được 18 điểm sau 10 trận đấu, đặc biệt là khi họ cũng đang là đội sở hữu hàng công chất lượng nhất giải đấu khi ghi được 17 bàn sau 10 trận.

Đại diện đến từ Nhật Bản mới chỉ 1 lần duy nhất vượt qua vòng bảng cúp C1 châu Á khi giải đấu bắt đầu chuyển sang kỷ nguyên Champions League năm 2002. Họ vượt qua vòng bảng ngay trong lần tham dự gần nhất ở mùa 2020, khi đó Yokohama dừng bước tại vòng 1/8.

2-yokohama-ung-vien-vo-dich-1650082029.jpg

Yokohama F. Marinos được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đấu năm nay

Yokohama F. Marinos được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Thế nhưng với việc họ chỉ mới đến Việt Nam cách đây ít ngày có thể khiến đội bóng này chưa thể thích nghi với điều kiện thời tiết cũng như yếu tố sân bãi. Chưa kể đến việc trời có thể đổ mưa trên sân Thống Nhất sẽ càng khiến cho đội bóng đang thi đấu tại J1 League gặp khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai.

Việc đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Yokohama F. Marinos sẽ là thử thách không hề dễ dàng dành cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk. Nhưng người hâm mộ vẫn có một chút niềm hy vọng nào đó khi các cầu thủ được tiếp thêm động lực chiến đấu sau khi đội tuyển Việt Nam từng tạo nên bất ngờ với trận hòa trước Nhật Bản tại Vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân khách.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 0-1 Yokohama F. Marinos

Vĩnh Toàn