Bảng E > Tây Ban Nha - Costa Rica (Sân Al Thumama 23 giờ ngày 23/11): Tây Ban Nha xóa dớp không thắng trận mở màn

Tuy được đánh giá rất cao, nhưng có một điều rất lạ là Tây Ban Nha thường bắt nhịp chậm và thi đấu rất tệ trong những trận mở màn ở các giải đấu lớn. Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha với tư cách đương kim vô địch từng khiến nhiều người sốc nặng khi để thua 1-5 trước Hà Lan. Tới năm 2018 cũng chỉ có một trận hòa trước Bồ Đào Nha ở trận đấu mở màn. Huấn luyện viên Luis Enrique chắc chắn không muốn kịch bản này lặp lại trong trận đấu với đội “lót đường” - Costa Rica vào tối nay, 23/11.

Sự khác biệt đẳng cấp khiến cho cặp đấu còn lại trong lượt trận mở màn tại bảng E trở nên quá chênh lệch. Costa Rica bị đánh giá là đội chiếu dưới tại vòng chung kết, trong khi Tây Ban Nha nằm trong số 8 đội bóng từng đăng quang tại World Cup. 4 năm trước, ngay trước thềm World Cup 2018 tại Nga, Tây Ban Nha đã hạ nốc ao Costa Rica 5 bàn không gỡ trong trận đấu giao hữu trên sân La Rosaleda. Thậm chí, nếu bung hết sức, đội chủ nhà còn có thể thắng đậm hơn. 4 năm là khoảng thời gian tương đối ngắn để có thể thay đổi, dù Costa Rica đang cho thấy phong độ ấn tượng với 5 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng trước khi đặt chân tới Qatar.

tay-ban-nha-tung-thang-costa-rica-5-0-trong-lan-gap-nhau-gan-nhat-1669170124.jpg
Tây Ban Nha từng thắng Costa Rica 5-0 trong lần gặp nhau gần nhất

Chỉ cần chơi đúng sức, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đánh bại Costa Rica, thậm chí thắng cách biệt. Cho dù bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ và chắc chắn huấn luyện viên Luis Enrique còn phải tính đường để đua với Đức. Tây Ban Nha dù không còn những ngôi sao sáng, từng vô địch năm World Cup 2010, nhưng vẫn đang sở hữu đội hình đắt giá bậc nhất. Tuy gây thất vọng tại Nations League mới đây, nhưng Luis Enrique vẫn tin tưởng những tài năng trẻ, trong đó được kỳ vọng nhất là Pedri sẽ tỏa sáng tại Qatar. Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng đang có phong độ rất tốt và trong trận đấu giao hữu ngay trước thềm World Cup đã dễ dàng đánh bại Jordan với tỷ số 3-1.

untitled-1-copy-1669170397.jpg
Tây Ban Nha quyết tâm phá dớp không thắng trận mở màn

Huấn luyện viên Fernando Suarez thừa nhận, đội tuyển Costa Rica không thể so sánh cả về tên tuổi, thành tích cũng như giá trị của những đội bóng tỷ đô la như Tây Ban Nha, Đức… nhưng các cầu thủ đã sẵn sàng để ra sân thể hiện tài năng. Costa Rica đến với vòng chung kết nhờ tấm vé vớt, sau khi đánh bại đội tuyển New Zealand trong trận chung kết play off với tỷ số sát nút 1-0. Nằm ở bảng E, Costa Rica khó có cửa tiến xa hơn vòng bảng khi phải đối đầu với những đội bóng sừng sỏ như Tây Ban Nha và Đức. Không ngạc nhiên khi các hãng thống kê đều đưa ra kết quả cực thấp với xác suất giành chiến thắng của đại diện đến từ Trung Mỹ trước Tây Ban Nha chỉ vỏn vẹn 4%, khả năng hòa cũng chỉ có 11% trong khi “ôm” tới 85% thất bại.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 3-0 Cost Rica

Thùy Trang