Bảng E > Đức - Tây Ban Nha (Sân Al Bayt, 2 giờ ngày 28/11): "Xe tăng" hết đường lùi

Dường như Hansi Flick và các tuyển thủ Đức vẫn chưa hết choáng và đang vô cùng bối rối sau thất bại trời giáng trước Nhật Bản. Thật không đúng lúc khi Tây Ban Nha đang chờ trước mặt, còn phía sau như Flick thừa nhận là… hết đường lùi.

Chẳng ai nghĩ, đội tuyển Đức lại lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” như hiện tại. Thật là nghịch cảnh khi Tây Ban Nha đang tưng bừng mở hội thì thầy trò Hansi Flick lại loay hoay trước khung cửa hẹp: “Hiện tại chúng tôi không còn lối thoát hiểm dự phòng nào. Phía trước là đối thủ Tây Ban Nha, cần phải vượt qua để có thể tiến xa hơn. Hiện tại, chúng tôi vẫn có đầy đủ lực lượng, nhưng các cầu thủ cần chơi chặt chẽ và duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút chứ không thể xao nhãng như những phút cuối trận gặp Nhật Bản”.

sau-that-bai-o-world-cup-2018-duc-dang-doi-dien-voi-nguy-co-xach-vali-ve-nuoc-ngay-sau-vong-bang-1669517647.jpg
Sau thất bại ở World Cup 2018, Đức đang đối diện với nguy cơ xách vali về nước ngay sau vòng bảng

Cơ hội của đội tuyển Đức vẫn còn, nhưng niềm kiêu hãnh đã bị giáng một đòn mạnh. Đội bóng từng 4 lần lên ngôi vô địch World Cup, nhưng tại Vòng chung kết 2018 trên đất Nga, với tư cách đương kim vô địch các cầu thủ Đức đã bị loại ngay sau vòng bảng. Nỗi ám ảnh giờ lại đang hiện ra trước mắt, bởi nếu không đánh bại Tây Ban Nha, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick nhiều khả năng sẽ phải nói lời tạm biệt Qatar ngay sau vòng đấu bảng.

Cục diện tại bảng E đã thay đổi một cách chóng mặt với mọi áp lực đang đổ dồn về phía thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick. Cựu huấn luyện viên từng dẫn dắt đội tuyển Đức giành hạng 3 World Cup 2006, Jurgen Klinsmann thậm chí còn cảnh báo rằng, đội tuyển Đức cần có “phép màu” mới giữ được hy vọng vượt qua vòng đấu bảng tại Qatar. “Phép màu” của Flick đó chính là tinh thần Đức sẽ giúp đội bóng vượt qua thời khắc khó khăn.

tay-ban-nha-co-su-khoi-dau-qua-an-tuong-tai-world-cup-2022-1669517723.jpg
Tây Ban Nha có sự khởi đầu quá ấn tượng tại World Cup 2022

Rất khó để có thể đánh bại Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của Luis Enrique đang có phong độ cực tốt khi hủy diệt Costa Rica với 7 bàn thắng. Chẳng có gì đảm bảo, Đức sẽ không gục ngã trước Tây Ban Nha nếu tiếp tục phạm phải sai lầm và khinh xuất như cách Niklas Suele giúp Takuma Asano ghi bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản hay những bước chạy thô thiển và ngạo mạn của Rudiger.

su-chu-quan-cua-cau-thu-duc-phai-tra-gia-bang-hai-ban-thang-chi-mang-1669517768.jpg
Sự chủ quan của cầu thủ Đức phải trả giá bằng hai bàn thắng chí mạng

Tây Ban Nha có thể không còn mạnh như 12 năm trước với chức vô địch World Cup 2010, nhưng Enrique vẫn đang có được sự cộng hưởng của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ trong đội hình để thách đấu với Đức trong cuộc đua nghiệt ngã. Không ngạc nhiên khi Tây Ban Nha đang giữ chút ưu thế khi có tới 41% cơ hội giành chiến thắng, trong khi Đức chỉ có 33%. Khả năng bất phân thắng bại của 2 đội là 26%.

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-2 Đức

Hưng Yên