Bảng E > Đức 1-1 Tây Ban Nha: Niclas Fullkrug kéo Đức trở về từ địa ngục

Chưa hết sốc sau cú ngã ê ẩm trước Nhật Bản, đội tuyển Đức tiếp tục bị Tây Ban Nha tiễn tới cửa ra máy bay về nước sau bàn mở tỷ số của Morata. Thật may mắn khi Hansi Flick vẫn còn Niclas Fullkrug với bàn thắng cứu rỗi ở cuối trận. 

Trận đấu xứng đáng được chờ đợi nhất tại bảng E khi hai ông lớn ở châu Âu, Đức và Tây Ban Nha phải phân tài cao thấp với nhau. Tuy hoàn cảnh trái ngược sau lượt trận mở màn với trận thắng tưng bừng của thầy trò Luis Enrique trong khi Đức bị nhấn chìm trong thất vọng sau thất bại trước Nhật Bản. Thậm chí, cựu huấn luyện viên đội tuyển Đức, Jurgen Klinsmann còn cho rằng, chỉ có “phép màu” mới giúp đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới vượt qua vòng đấu bảng. “Phép màu” của Flick chính là tinh thần không từ bỏ của các cầu thủ Đức và cả vận may rồi cũng đến.

ban-thang-cua-niclas-fullkrug-da-thap-len-hy-vong-cho-doi-tuyen-duc-1669619297.jpg
Bàn thắng của Niclas Fullkrug đã thắp lên hy vọng cho đội tuyển Đức

Ở vào thế thua là mất hết, Hansi Flick đã không ngại ngần chơi bài ngửa, sẵn sàng đôi công sòng phẳng trước Tây Ban Nha đầy biến hóa và có khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Các cầu thủ Đức buộc phải chơi áp sát để hạn chế khả năng phối hợp với những đường bóng ban bật từng khiến Costa Rica điêu đứng và phải nhận tới 7 bàn thua. Tất nhiên, Đức ở đẳng cấp khác, dù gặp khó nhưng không dễ để cho đối thủ áp đặt thế trận. Trên sân Al Bayt, Đức đã cho thấy bản lĩnh và sẵn sàng đánh đổi trước Tây Ban Nha bằng lối chơi ăn miếng, trả miếng với cường độ cao.

Trước đối thủ già rơ và cực kỳ khó chịu khi đã bị dồn đến đường cùng, Tây Ban Nha cũng không dám mạo hiểm, dù vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và thực hiện gần gấp đôi những đường chuyền, nhưng Đức lại là đội bóng dứt điểm nhiều hơn hẳn với 11 cú sút cầu môn, trong khi Tây Ban Nha chỉ có 7 lần dứt điểm. Thế cân bằng của trận đấu chỉ tạm bị phá vỡ ở phút 62 với pha ghi bàn đẳng cấp của Alvaro Morata sau khi nhận đường chuyền chính xác của Jordi Alba.

alvaro-morata-mo-ty-so-cho-tay-ban-nha-bang-cu-dut-diem-dang-cap-1669619085.jpg
Alvaro Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha bằng cú dứt điểm đẳng cấp

Nỗi ám ảnh World Cup 2018 lại ập đến khi Đức đối diện với nguy cơ bị loại ngay sau vòng đấu bảng, Hansi Flick buộc chơi canh bạc tất tay, đẩy cao đội hình tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và “phép màu” đã đến ở phút 83 sau cú dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha của tiền đạo vừa được tung vào sân, Niclas Fullkrug để thắp lên hy vọng cho đội tuyển Đức, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Một trận đấu kịch tính dù chỉ có 2 bàn thắng được ghi, nhưng cũng đủ để làm mãn nhãn người xem với những pha bóng ở đẳng cấp cao cùng màn đấu trí của hai huấn luyện viên, Hansi Flick và Luis Enrique. Tuy bất phân thắng bại, nhưng cả Đức và Tây Ban Nha đều có thể hài lòng với kết quả này. Đặc biệt với Đức, 1 điểm giành lại được từ đối thủ đã giúp thầy trò Hansi Flick không những tránh được kết cục phải lên máy bay về nước sớm mà còn thắp lên hy vọng, sẽ thoát qua cửa tử để đi tiếp vào vòng 1/8.

niclas-fullkrug-vua-duoc-tung-vao-san-hon-10-phut-truoc-da-ghi-ban-go-hoa-cho-doi-tuyen-duc-1669619185.jpg
Niclas Fullkrug ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Đức

Lượt trận cuối cùng tại bảng E, Đức buộc phải thắng Costa Rica, trong khi Tây Ban Nha chỉ cần thêm 1 trận hòa trước Nhật Bản là có vé đi tiếp.

Kết quả trận đấu: Đức 1-1 Tây Ban Nha

Cầu thủ ghi bàn:
Tây Ban Nha: Alvaro Morata( Phút 62)
Đức: Niclas Fullkrug(phút 83)

bxh-1669618021.png
Xếp hạng các đội tại bảng E sau lượt trận thứ 2
Hưng Yên