Bảng B, AFF Cup 2022 > Singapore - Myanmar (Sân Jalan Besar, 17 giờ ngày 24/12): Myanmar dễ ngã về không

Để thua đáng tiếc trong trận đấu mở màn, Myanmar buộc phải “ăn thua đủ” bằng mọi giá có điểm để tiếp tục nuôi hy vọng xoay chuyển tình thế đã trở nên khó khăn hiện tại. Thêm một trận thua đồng nghĩa với việc, thầy trò huấn luyện viên Antoine Hey sẽ không còn cơ hội để cạnh tranh suất vào bán kết…

Dù chơi không tệ trong trận mở màn, thậm chí còn có nhiều cơ hội hơn đối thủ, nhưng rút cuộc Myanmar vẫn phải chịu cảnh trắng tay đầy cay đắng trước đối thủ cạnh tranh Malaysia. Giờ đây, thầy trò huấn luyện viên Antoine Hey buộc phải trông chờ vào kết quả khả quan trong trận đấu với chủ nhà Singapore trên sân Jalan Besar vào chiều nay, dù hy vọng rất mong manh.

tai-aff-cup-2020-doi-chu-nha-tung-danh-bai-myanmar-3-0-1671854601.jpg
Tại AFF Cup 2020, đội chủ nhà từng đánh bại Myanmar 3-0

Khác với những sân bóng trong khu vực được sử dụng tại AFF Cup 2022, mặt cỏ nhân tạo tại Jalan Besar chính là thách thức với các đội bóng phải đến làm khách. Tuy sân bóng chỉ có sức chứa 6 ngàn khán giả, nhưng không dễ chơi cho các cầu thủ vốn đã quen thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên. Đây chính là thứ “vũ khí lợi hại” của chủ nhhà Singapore dành tiếp đón các đối thủ, sau Myanmar sẽ là Việt Nam.

Dưới thời Antoin Hey, Myanmar thể hiện lối chơi nhanh, mạnh mẽ và không ngại va chạm. Tuy nhiên, vấn đề của các cầu thủ Myanmar lại nằm ở cách tiếp cận khung thành và đặc biệt, khả năng dứt điểm kém. Myanmar đang thiếu một thủ lĩnhh thực thụ, có khả năng dẫn dắt trận đấu theo đúng ý đồ và có vẻ như huấn luyện viên Antoine Hey vẫn đang tìm kiếm. Hoàn toàn khác với Singapore, trước dựa vào Fandi Ahmad còn bây giờ cũng trông cậy rất nhiều vào 3 anh em nhà Fandi.

singapore-mat-chan-sut-chu-luc-iskhan-fandi-bi-chan-thuong-ngay-truoc-them-aff-cup-2022-1671854564.jpg
Singapore mất chân sút chủ lực Iskhan Fandi bị chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2022

Có lẽ vì vậy mà việc chân sút chủ lực Iskhan Fandi bị chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2022, chẳng khác gì sét đánh ngang tai. Dù chơi trên sân nhà, nhưng thực tế đội bóng của huấn luyện viên Takayuki Nishigaya cũng không quá nổi trội so với Myanmar. Thậm chí, không ít người dự báo sẽ có một trận hòa chấp nhận được với cả hai.

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Singapore, đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Cup, nhưng giờ có vẻ như đã hết thời khi thường xuyên phải “chầu rìa” ở sân chơi khu vực trong những năm gần đây.

Dự đoán: Singapore 0-0 Myanmar

Thùy Trang