Bảng A > Qatar - Senegal (Sân Al Thumama 20 giờ ngày 25/11): Thắng để nuôi hy vọng

Qatar khiến thế giới ngạc nhiên về sự hoành tráng của các sân cỏ tại World Cup 2022, nhưng sự hào nhoáng lại không tương xứng và có thể đánh đổi để đốt cháy giai đoạn và đem đến sức mạnh cho đội tuyển Qatar. Lần đầu bước ra sân chơi lớn, có vẻ như các cầu thủ Qatar dù được chăm bẵm rất kỹ vẫn không chịu nổi sự khắc nghiệt của giải đấu, quy tụ các đội bóng hàng đầu thế giới. 

doi-chu-nha-buoc-phai-thang-senegal-moi-nhen-nhom-duoc-hy-vong-di-tiep-1669341877.jpg
Đội chủ nhà buộc phải thắng Senegal mới nhen nhóm được hy vọng đi tiếp

Đội chủ nhà đã bị choáng ngợp trong chính ngôi nhà của mình và phải nhận thất bại bẽ bàng vói tỉ số 0-2 trước đối thủ tầm trung Ecuador. Chính Qatar với những đặc ân dành cho nước chủ nhà đã chọn đội bóng Nam Mỹ với hy vọng có được sự khởi đầu thuận lợi, nhưng mọi toan tính giờ đã sụp đổ. So với Ecuador, đội tuyển Senegal không chỉ hơn về đẳng cấp, có sức mạnh mà còn bản lĩnh hơn rất nhiều khi đã từng có 3 lần dự vòng chung kết và vào tới tứ kết năm 2002.

senegal-cung-chua-co-diem-sau-tran-thua-ha-lan0-2-1669341969.jpg
Senegal cũng chưa có điểm sau trận thua Hà Lan 0-2

Khó khăn đang chờ đợi chủ nhà Qatar khi niềm tin đang xuống rất thấp và buộc phải thắng được Senegal mới nhen nhóm được hy vọng, còn 1 trận hòa cũng như thua khi mọi chuyện chấm dứt và trận cuối gặp Hà Lan chỉ mang tính thủ tục. Đương kim vô địch châu Phi dù đã thua Hà Lan trong trận mở màn, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Aliou Cisse vẫn cho thấy sự mạnh mẽ, chơi chặt chẽ và đầy toan tính trước đối thủ được đánh giá cao hơn - Hà Lan. Tuy thiếu vắng thủ lĩnh Sadio Mane do bị chấn thương ngay trước thềm World Cup, nhưng đội tuyển Senegal vẫn rất nguy hiểm với lối đá giàu thể lực, đặc biệt là những tình huống phản công sắc bén.

qatar-duoc-vi-nhu-cau-hoc-tro-moi-lan-dau-buoc-ra-san-choi-the-gioi-1669341934.jpg
Qatar được ví như cậu học trò mới lần đầu bước ra sân chơi thế giới

Qatar gây thất vọng với lối đá bạc nhược và thiếu ý tưởng của đội bóng “thiếu gia” được cưng chiều nên khi gặp khó rất dễ buông xuôi. Bị dồn vào thế phải thắng mới có cửa đi tiếp, nhưng muốn đánh bại Senegal cần phải có nhiều hơn sự đột biến và cả những kỹ năng chinh phục, điều có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez đang thiếu. Đây mới chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức. Senegal được dự báo có tới 59% giành chiến thắng, vượt trội so với chỉ khoảng 16% của chủ nhà Qatar. Xác suất 2 đội hòa nhau là 25%. Có quá ít cơ hội cho chủ nhà, dù máy tính đôi khi cũng sai lầm khi không thể đoán trước được thất bại của đội tuyển Argentina và Đức.

Dự đoán: Qatar 0-1 Senegal

xep-hang-cac-doi-bang-a-truoc-luot-tran-thu-2-1669342019.png
Xếp hạng các đội bảng A trước lượt trận thứ hai
Thùy Trang