Bảng A > Qatar 1-3 Senegal: Chủ nhà bị loại sớm

Qatar đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại sau trận thua thứ 2 liên tiếp tại bảng A. Trên sân Al Thumama tối 25/11, đội chủ nhà tiếp tục trình diễn bộ mặt nhợt nhạt trước Senegal và dập tắt nốt chút hy vọng mong manh. 

noi-that-vong-hien-ro-tren-guong-mat-cac-cau-thu-qatar-sau-tran-thua-thu-2-lien-tiep-1669430472.jpg
Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ Qatar sau trận thua thứ 2 liên tiếp

Thất bại trước Ecuador trong trận mở màn khiến cơ hội vượt qua vòng đấu bảng của chủ nhà Qatar trở nên nhỏ nhoi khi phải đương đầu với Senegal mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Ý đồ đẩy cao đội hình chơi phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của các cầu thủ Qatar dễ dàng bị bẻ gãy và đội bóng của huấn luyện viên Felix Sanchez lại quay trở về với lối chơi thụ động và lúng túng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Hệ quả thấy rõ là bàn thua tai hại ở cuối hiệp 1 sau pha phá bóng vụng về trước khu vực 5m50 của trung vệ Khoukhi, mở ra cơ hội cho tiền đạo Boulaye Dia ghi bàn sau cú đệm bóng cận thành.

doi-chu-nha-chi-thuc-su-duoc-choi-bung-no-vai-chuc-phut-de-ghi-ban-thang-danh-du-trong-tinh-the-chang-con-gi-de-mat-1669430562.jpg
Đội chủ nhà chỉ thực sự được chơi bùng nổ vài chục phút để ghi bàn thắng danh dự trong tình thế chẳng còn gì để mất

Công bằng mà nói thì Qatar lẽ ra có thể chơi tốt hơn nhiều khi cởi bỏ được tâm lý nặng nề và những gánh nặng từ sự kỳ vọng. Sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 48, các cầu thủ Qatar mới bừng tỉnh và thực sự được chơi bóng đúng nghĩa khi nhận ra chẳng còn gì để mất. Thật đáng tiếc cho thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez khi mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng. Mohammad Muntari chỉ kịp ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà trước khi bị thủng lưới lần thứ 3 sau cút dứt điểm gọn gàng của Bamba Dieng.

Trận thua thứ 2 liên tiếp đã dập tắt hy vọng, vốn đã rất mong manh và Qatar đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ngay sau từ khi vòng đấu bảng chưa kết thúc. Một kịch bản tương tự như chủ nhà Nam Phi tại World Cup 2010, nhưng với Qatar thất vọng còn lớn hơn nhiều khi mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 180 phút, để thủng lưới 5 bàn và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng danh dự.

qatar-som-phai-noi-loi-chia-tay-world-cup-2022-khi-vong-bang-con-chua-ket-thuc-1669430517.jpg
Qatar sớm phải nói lời chia tay World Cup 2022 khi vòng bảng còn chưa kết thúc

Tuy vẫn còn trận đấu cuối cùng, gặp Hà Lan để chia tay World Cup 2022, nhưng thất bại là điều đã nhìn thấy rõ khi các cầu thủ chủ nhà Qatar và huấn luyện viên Felix Sanchez không để lại chút dấu ấn nào ngoài sự nhạt nhòa trong bối cảnh các đội bóng châu Á khác đều ít nhiều khẳng định được vị thế và tạo ra những bất ngờ trước những đội bóng tên tuổi ở World Cup.

Kết quả: Qatar 1-3 Senegal

Cầu thủ ghi bàn: Qatar: Muntari (78'); Senegal: Dia (41'), Diedhiou (48'), Dieng (84')

bxh-1669431318.png
Xếp hạng các đội tại bảng A sau lượt trận thứ 2
Đan Phượng