Bảng A - Bóng đá nữ SEA Games 32 > Việt Nam - Philippines (16 giờ ngày 9/5): Khẳng định ngôi vị số 1

3 kỳ SEA Games liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam độc chiếm ngôi vô địch và ở thời điểm hiện tại, Philippines đang nổi lên để trở thành đối thủ lớn nhất, thách thức vị thế số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng vừa giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 xứng đáng là điểm nhấn tại SEA Games 32, đem lại nhiều cảm hứng cho bóng đá nữ Đông Nam Á.

muc-tieu-cua-doi-la-gianh-3-diem-truoc-philippmes-de-giu-vung-ngoi-dau-tai-bang-a-1683595246.jpeg
Mục tiêu của đội là giành 3 điểm trước Philippmes để giữ vững ngôi đầu tại bảng A

Sau 2 lượt trận tại bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam đang vượt lên dẫn đầu với khoảng cách 3 điểm so với 2 đối thủ cạnh tranh. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để ghi tên vào bán kết với ngôi đầu, nhưng chắc chắn đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải quyết thắng để thanh toán sòng phẳng món nợ thua 0-4 tại trận bán kết AFF Cup nữ diễn ra tại Philippines hồi năm ngoái.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang có nhiều lợi thế trước đối thủ Philippines có dấu hiệu sa sút. Sau 2 lượt trận, các cầu thủ nữ Philippines mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng và cũng để thủng lưới 1 bàn, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đã có tới 6 bàn thắng cùng phong độ thi đấu ấn tượng. Các cầu thủ nữ Philippines dù có ưu thế vượt trội về thể hình, sức vóc nhưng kỹ thuật và khả năng phối hợp, lối chơi đồng đội khó có thể sánh bằng đội nữ Việt Nam. Chính huấn luyện viên Alan Stajcic cũng phải thừa nhận, đội tuyển nữ Việt Nam đang là đội bóng hay nhất Đông Nam Á với nhiều cầu thủ tài năng. “Tôi rất thích xem các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu với sự khéo léo và lối chơi kỷ luật” - ông Stajcic thừa nhận.

11-1683128939-1683595640.jpg
Các tuyển thủ nữ Philippines to, khỏe nhưng không khéo

Tất nhiên, vị huấn luyện viên người Australia cũng không quên nhắc lại rằng, đội tuyển nữ Việt Nam từng thua 0-4 trước Philippines hồi năm ngoái và cho rằng, bóng vẫn chưa lăn thì không thể nói trước được điều gì. Đúng là tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Philippines đang gặp khó khăn, nhưng đây vẫn là một đội bóng rất mạnh với dàn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Tuy đang có trong tay nhiều lợi thế và gần như đã cầm chắc suất vé vào bán kết, nhưng rõ ràng Huỳnh Như và đồng đội vẫn phải rất thận trọng trước đối thủ Philippines đang ở vào đường cùng. "Toàn đội sẽ chơi chặt chẽ, quyết tâm để giành được kết qủa tốt nhất. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ ngôi vô địch và chúng tôi phải nỗ lực trong từng trận đấu. Đội nào cũng như nhau cả thôi” - Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

ngan-thi-van-su-se-duoc-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-trao-co-hoi-trong-tran-dau-voi-philippinnes-1683595334.jpeg
Ngân Thị Vạn Sự sẽ được huấn luyện viên Mai Đức Chung trao cơ hội trong trận đấu với Philippinnes

Một trận hòa là đủ để chiếm ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết, nhưng với vị thế đương kim vô địch, chắc chắn Huỳnh Như và đồng đội sẽ không bằng lòng với 1 điểm mà phải quyết thanh toán sòng phẳng món nợ với Philippimes. Cuộc đối đầu của 2 đội bóng sẽ góp mặt tại World Cup nữ 2023 chắc chắn sẽ gay cấn và hấp dẫn. Lợi thế về điểm số, tâm lý và phong độ thi đấu đều đang ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để kết thúc vòng đấu bảng với 3 trận toàn thắng, tạo đà hưng phấn cho các trận đấu knock-out ở vòng bán kết và chung kết.

Đan Phượng