Bạn trai Sabalenka được khẳng định đã tự tử

Cựu cầu thủ khúc côn cầu trên băng - Konstantin Koltsov - bạn trai tay vợt nữ số 2 thế giới - Aryna Sabalenka - được xác nhận đã tự kết thúc cuộc sống của mình sau khi nhảy ra khỏi ban công một khu nghỉ dưỡng…

aryna-sabalenka-and-konstantin-koltsov-1710909636.jpg
Konstantin Koltsov và Aryna Sabalenka

Cảnh sát Miami-Dade (bang Florida, Mỹ) xác nhận Konstantin Koltsov, 42 tuổi, cựu cầu thủ khúc côn cầu chuyên nghiệp người Belarus và là bạn trai của tay vợt nữ số 2 thế giới - Aryna Sabalenka - được cho là đã tự sát. Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố gửi cho Reuters rằng, Cảnh sát và Cứu hỏa Bal Harbour đã phản ứng với một cuộc gọi lúc 12 giờ 39 sáng thứ Hai (18/3), tại Khu nghỉ dưỡng St. Regis Bal Harbour về báo cáo một người đàn ông nhảy ra khỏi ban công. “Không có dấu hiệu về hành vi phạm tội"- Sở Cảnh sát Miami-Dade nói trong một tuyên bố, đồng thời cho biết văn phòng điều tra giết người đã tiếp quản vụ án.

Koltsov là tiền đạo của đội tuyển quốc gia Belarus tham dự Thế vận hội năm 2002 và 2010. Anh đã chơi 144 trận trong 3 mùa giải cho Pittsburgh Penguins thuộc giải NHL từ năm 2002 đến 2006. Được chọn ở vòng 1 năm 1999, anh ghi được 12 bàn thắng và 26 kiến tạo trong màu áo Penguins. Câu lạc bộ Nga - Salavat Yulaev Ufa - nơi anh là trợ lý huấn luyện viên trong 2 mùa giải vừa qua, đã xác nhận tin buồn về sự ra đi của anh ngày hôm qua nhưng không tiết lộ chi tiết về cái chết của Koltsov.

Koltsov đã chơi phần lớn sự nghiệp của mình ở giải Siêu hạng Nga, giải đấu sau này được chuyển thành KHL. Anh kết thúc sự nghiệp thi đấu với Dynamo Minsk vào mùa giải 2015-2016 và chuyển sang huấn luyện. Koltsov đã giành chức vô địch Gagarin Cup với Salavat Yulaev Ufa với tư cách là cầu thủ vào mùa giải 2010-2011. "Anh ấy là một người mạnh mẽ và vui vẻ, được các cầu thủ, đồng nghiệp và người hâm mộ yêu mến và tôn trọng"- đội bóng cho biết trong một tuyên bố. "Koltsov đã mãi mãi ghi tên mình vào lịch sử của câu lạc bộ".

saba-harbour-1710909675.jpg
Khu nghỉ dưỡng St. Regis Bal Harbour (Florida, Mỹ)

Sabalenka, tay vợt nữ số 2 thế giới và là nhà vô địch Australia Open, đang ở Miami tham dự giải Miami Open, một sự kiện thuộc WTA. Cho đến hiện tại, cô vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì liên quan tới việc rút khỏi giải đấu này. Các tin nhắn được gửi đến người phụ trách truyền thông của Sabalenka và các quan chức giải đấu yêu cầu bình luận không được trả lời ngay lập tức. Người ta vẫn thấy Sabalenka tập luyện trên sân vận động Hard Rock hôm qua, thứ Ba (19/3), trong trang phục toàn đen. Cô được miễn đánh vòng 1 do là hạt giống số 2 của giải và dự kiến sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng 2 vào thứ sáu - gặp Paula Badosa - người đã đánh bại nhà vô địch Grand Slam 2 lần Simona Halep rạng sáng nay.

"Cô ấy là một trong những người bạn thân nhất của tôi"- Badosa nói về Sabalenka- "Tất nhiên, tôi biết cô ấy đang trải qua chuyện gì. Thành thật mà nói, với tôi cũng không dễ dàng gì. Tôi thực sự không biết phải nói gì bây giờ... Cô ấy là một người phụ nữ mạnh mẽ. Tôi nghĩ cô ấy sẽ tìm được sức mạnh từ đâu đó". Caroline Wozniacki cũng bày tỏ sự ủng hộ và sự đồng cảm với Sabalenka. "Tôi yêu quý Aryna"- cô nói- "Tôi nghĩ cô ấy là một người tuyệt vời. Cô ấy luôn vui vẻ và cởi mở. Thật đau lòng khi thấy cô ấy phải trải qua chuyện này…".

Sẽ không có họp báo sau các trận đấu của Sabalenka.

Hoàng Hà (Reuters)