Ban Tổ chức thay đổi sân thi đấu trận bán kết Bóng đá nữ giữa Campuchia và Việt Nam

Chưa từng có điểm trước đội tuyển nữ Việt Nam, thậm chí, thường nhận kết quả thua rất đậm nhưng tại SEA Games lần này, đội tuyển bóng đá nữ Campuchia có lần đầu vào đến bán kết. Với tư cách chủ nhà, Campuchia có thể tận dụng tối đa mọi lợi thế để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ vốn quá chênh lệch khi đối đầu với nhà đương kim vô địch.

Theo Lịch thi đấu đã được công bố, trận bán kết 1 của môn Bóng đá nữ sẽ diễn ra trên sân vận động RSN với sức chứa khoảng 5.000 khán giả. Tuy nhiên, sau khi đội nữ Campuchia giành quyền vào bán kết, gặp đội nữ Việt Nam, Ban Tổ chức nước chủ nhà đã quyết định chuyển trận đấu này sang thi đấu trên sân Olympic, vốn được dành tổ chức các trận đấu tại bảng A - Bóng đá nam với hy vọng, sự góp mặt của đông đảo cổ động viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Gao Fulin.

olympic-1683860254.jpg
Sân vận động Olympic luôn chật kín khán giả đến cổ vũ cho đội chủ nhà Campuchia

Sân Olympic ở Thủ đô Phnom Penh có sức chứa lên tới 50.000 khán giả và ước tính sẽ có khoảng trên 30.000 cổ động viên đất nước Chùa Tháp sẽ tới sân để cổ vũ cho đội nhà. Sau khi đội tuyển U22 Campuchia sớm phải chia tay SEA Games lần này, mọi hy vọng đang dồn vào các cầu thủ nữ chủ nhà sẽ làm nên lịch sử.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã lường trước được điều này khi phát biểu: “Trận đấu với đội chủ nhà, chắc chắn sẽ có rất đông khán giả, chúng tôi cũng đã lường trước điều này. Đội tuyển nữ Campuchia được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Trung Quốc đã tiến bộ nhanh chóng và giành quyền vào bán kết SEA Games. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và sẽ có chiến thuật hợp lý để thi đấu tốt và giành chiến thắng”.

z4338182246304-7fe0440a0231cf39eb1361865691f2e6-1683860429.jpg
Huấn luyện viên mai Đức Chung sẽ có chiến thuật hợp lý để đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tốt và giành chiến thắng

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như cũng đánh giá cao sự tiến bộ của chủ nhà Campuchia và cho biết: “Trước trận bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những trao đổi và chuẩn bị kỹ cho trận đấu bán kết. Lần gặp nhau gần nhất, chúng tôi đã có chiến thắng đậm, nhưng cũng đã cách đây 4 năm. Giờ bóng đá nữ Campuchia đã phát triển hơn, họ có lợi thế đá trên sân nhà nên chúng tôi sẽ phải thi đấu tập trung, tuân thủ chiến thuật để giành chiến thắng".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Campuchia trong trận bán kết 1 diễn ra lúc 19 giờ, ngày 12/5 trên sân vận động Olympic. Trong khi đó, trận bán kết 2 giữa đội tuyển nữ Thái Lan và nữ Myanmar diễn ra cùng giờ trên sân Army.

Thùy Trang