Bắn súng Việt Nam tham dự World Cup

Đội tuyển bắn súng Việt Nam gồm 10 xạ thủ đã lên đường tới Đức tham dự giải ISSF World Cup 2024 từ ngày 2 đến 7/6. Đây là sự kiện cuối cùng để 2 xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã giành vé tham dự Olympic Paris 2024 tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào tranh tài ở Thế vận hội.

Đi cùng xạ thủ Thu Vinh và Mộng Tuyền còn có 8 xạ thủ gồm: Nguyễn Thị Thảo, Phạm Ngọc Thanh, Triệu Quốc Cường, Bùi Thúy Thu Thủy, Dương Hà My, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Phạm Quang Huy. Cùng đi có chuyên gia Park Chung-gun và huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng.

ban-sung-1717079475.png
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền tham dự giải ISSF World Cup 2024 để tích lũy kinh nghiệm trước thềm Olympic

Theo lịch trình, các xạ thủ sẽ có 2 ngày làm quen với địa điểm thi đấu trước khi bước vào tranh tài. 

Hiện tại, xạ thủ Trịnh Thu Vinh là người có được suất thi đấu ở cả 2 nội dung sở trường là 10m súng ngắn hơi và 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic 2024. Cô xếp thứ tư nội dung 25m súng ngắn thể thao ở vòng loại Olympic diễn ra tại Brazil hồi tháng 4 vừa qua.

Sau 40 lượt bắn, Trịnh Thu Vinh ghi được 23 điểm, đứng thứ tư. Xạ thủ người Đức - Josefin Eder - dẫn đầu vòng chung kết với 35 điểm. Những người xếp sau lần lượt là Camile Jedrzejewski (Pháp) và Veronika Major (Hungary). Ba vị trí dẫn đầu sẽ đủ điều kiện đến Pháp. Tuy nhiên, do là chủ nhà nên xạ thủ người Pháp đã có suất đặc cách.

Theo quy định của Liên đoàn Bắn súng Thế giới, Trịnh Thu Vinh đủ điều kiện thi đấu tại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, do đó cô đủ điều kiện thi đấu nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ tại Thế vận hội lần này.

Bà Vũ Anh Đào - phụ trách môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: Tới Đức lần này là cơ hội để các xạ thủ như Thu Vinh, Mộng Tuyền có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về tâm lý cũng như kỹ, chiến thuật trước khi bước vào tranh tài ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Trước đó, Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã dự giải ISSF World Cup 2024 với lượt thi đấu diễn ra ở Baku (Azerbaijan).