Bán kết > Argentina 3-0 Croatia: “Show” diễn của Messi và Alvarez

Ít ai ngờ rằng, Croatia lại đón nhận thất bại dễ dàng trước Argentina với tỷ số đậm đà tại sân Lusail. Messi và Alvarez có màn trình diễn chói sáng giúp La Albiceleste có mặt trong trận chung kết World Cup 2022.

Trước trận đấu tại vòng bán kết World Cup 2022, Croatia được đánh giá là đội bóng đủ sức gây khó chịu cho hàng công của Argentina. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic nhập cuộc đầy tự tin trước đại diện đến từ khu vực Nam Mỹ.

Với việc được ra sân thi đấu trong trận gặp Croatia, Lionel Messi đã có 25 trận ra sân thi đấu tại các kỳ World Cup, qua đó giúp El Pulga cũng cân bằng số trận ra sân với huyền thoại Lothar Matthaus (Đức). Nhiều khả năng Messi sẽ thiết lập nên kỷ lục mới với 26 trận khi đội tuyển Argentina vẫn còn 1 trận đấu nữa tại World Cup 2022 (tranh ba tư hoặc chung kết).

Enzo Fernandez là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc về phía khung thành của Livakovic. Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Julian Alvarez băng xuống vòng cấm và thủ thành Livakovic buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Argentina. Trên chấm 11m, Messi không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho Argentina ở phút 34. Đây là bàn thắng thứ 11 của Messi tại các kỳ World Cup và giúp anh phá kỷ lục cũ ghi 10 bàn thắng của huyền thoại Gabriel Batistuta.

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Julian Alvarez có bàn thắng nhân đôi cách biệt bằng một pha đi bóng một mạch từ phần sân nhà trước khi tung cú sút cận thành vào lưới của Croatia lần thứ 2. Với việc dẫn trước đối thủ với cách biệt 2 bàn đã giúp thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni thi đấu tự tin và đó cũng là kết quả trong hiệp 1.

messi-alvarez-1670974743.jpg
Messi và Alvarez tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina

Sang hiệp 2, Croatia cho thấy sự xuống sức rõ rệt về mặt tinh thần khi hầu như không có đợt tấn công khởi sắc nào. Trung vệ đang nhận được sự quan tâm của những đội bóng lớn Gvardiol bị Messi qua người dễ dàng ở hành lang cánh phải trước khi tung đường chuyền để Alvarez hoàn tất cú đúp ở phút 69.

Croatia gần như buông xuôi sau khi để đối thủ dẫn cách biệt 3 bàn, thậm chí, huấn luyện viên Zlatko Dalic còn rút Luka Modric ra nghỉ nhường chỗ lại cho Lovro Majer khi trận đấu bước vào những phút thi đấu cuối. Màn trình diễn của Messi và Alvarez giúp Argentina có chiến thắng không quá vất vả trước đại diện bóng đá châu Âu.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Argentina có mặt trong trận chung kết World Cup 2022 và đối thủ của họ sẽ là 1 trong 2 đội Pháp hoặc Morocco. Đây cũng là lần thứ 6 trong lịch sử La Albiceleste có mặt trong trận đấu chung kết tại các kỳ World Cup. Trong 5 lần trước đó, đội bóng xứ sở Tango giành 2 chức vô địch (1978 và 1986) và 3 lần thất bại trong các trận chung kết (1930, 1990 và 2014).

Đội hình xuất phát

Argentina: E. Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico, Fernandez, De Paul, Mac Allister, Paredes, Lionel Messi, Alvarez

Croatia: Livakovic, Juranovic, Gvardiol, Lovren, Sosa, Modric, Brozovic, Kovacic, Pasalic, Kramaric, Perisic

wc-1670900389.jpg
Lịch thi đấu Vòng bán kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn