Bán kết Cúp Quốc gia 2022: Cơ hội vớt vát danh hiệu cuối mùa giải

V.League 2022 vừa kết thúc, nhưng cơ hội để có thể vớt vát danh hiệu cuối mùa giải vẫn còn với các đội bóng ở vòng bán kết Cúp Quốc gia, diễn ra vào ngày 23/11 tới tại Pleiku và Quy Nhơn.

Với Hà Nội FC, Cúp quốc gia chỉ còn mang ý nghĩa như sự khẳng định vị thế thống trị của đội bóng từng 6 lần vô địch V.League, hai lần liên tiếp đoạt Cúp. Tuy nhiên, với Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định và Thanh Hóa thì Cúp quốc gia lại đang là cứu cánh, giúp đội bóng có được danh phận sau mùa giải ít nhiều gây thất vọng.

Hoàng Anh Gia Lai thậm chí còn chưa từng chạm được tay vào chiếc Cúp, dù vào tới trận chung kết năm 2010 nhưng để thua Sông Lam Nghệ An. 4 năm sau, đội bóng phố Núi tiếp tục phải dừng bước ở bán kết. Bình Định tuy đã có 2 lần đoạt Cúp, nhưng đã quá xa xôi từ mùa bóng 2003, 2004, trong khi Thanh Hóa mùa bóng 2018 từng vào tới trận chung kết nhưng để thua Bình Dương. Đội bóng đất Thủ cùng Sông Lam Nghệ An đang là vua đá Cúp với 3 chức vô địch.

hoang-anh-gia-lai-gap-lai-ha-noi-fc-o-ban-ket-cup-quoc-gia-2022-1669010192.jpg
Hoàng Anh Gia Lai gặp lại Hà Nội FC ở bán kết Cúp Quốc gia 2022

Thực ra, Cúp Quốc gia chưa bao giờ là đích đến của các đội bóng, dù đang chơi ở giải hạng Nhất hay V.League. Tuy nhiên, khi V.League đã xong xuôi với những an bài, các đội bóng vẫn có thể cố vớt vát chút danh hiệu cuối mùa giải ở Cúp. Thấy rõ nhất là Hoàng Anh Gia Lai, mùa bóng này thi đấu bết bát với chuỗi trận không thắng lê thê, giờ chỉ còn chiếc Cúp an ủi với chút lợi thế được đá trên sân nhà Pleiku. Có vẻ như huấn luyện viên Kiatisuk cũng đã tính kỹ khi trận cuối tiếp Hà Nội FC trên sân nhà đã chủ động cho các cầu thủ trụ cột giữ sức, trong khi Hà Nội FC sau khi đăng quang chức vô địch cũng chỉ còn chiếc Cúp để có thể gom nốt về hàng Đẫy.

binh-dinh-cung-co-hy-vong-vot-vat-danh-hieu-cuoi-mua-giai-khi-tiep-don-thanh-hoa-tai-ban-ket-cup-quoc-gia-2022-1669010135.jpg
Bình Định cũng có hy vọng vớt vát danh hiệu cuối mùa giải khi tiếp đón Thanh Hóa tại bán kết Cúp Quốc gia 2022

So với cặp đấu còn lại giữa chủ nhà Bình Định và Thanh Hóa tại Quy Nhơn, sân Pleiku nóng hơn nhiều với những ân oán và cả sự ganh đua của 2 ông lớn vốn không đội trời chung. Cách đây ít ngày, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai rượt đuổi mướt mồ hôi mới có được trận hòa 1-1 trước dàn cầu thủ dự bị của Hà Nội FC. Giờ gặp nhau ở Cúp, Zico Thái cũng chưa hết lo khi lực lượng đội nhà cuối mùa bị sứt mẻ trong khi nhiều trụ cột có dấu hiệu sa sút phong độ. Hoàng Anh Gia Lai rất cần một trận thắng không chỉ để gỡ gạc chút danh hiệu cuối mùa giải mà còn giải tỏa những áp lực đang bủa vây đội bóng sau thất bại ở V.League.

nhieu-cau-thu-tru-cot-cua-doi-bong-pho-nui-dang-co-phong-do-khong-tot-1669010279.jpg
Nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng phố Núi đang có phong độ không tốt

Cúp Quốc gia tuy các đội chỉ “đá cho vui” như cách ông bầu phố Núi vẫn thường nay nói, nhưng giờ đâu chỉ có Hoàng Anh Gia Lai khát Cúp mà cả Bình Định, Thanh Hóa cũng muốn có chút tiếng thơm cuối mùa giải. Ngay cả Hà Nội FC dù đã no nê với các danh hiệu, nhưng thua ai thì thua chứ đá với Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải nhiệt.

Lịch thi đấu bán kết Cúp Quốc gia 2022 ngày 23/11

Bán kết 1 > Sân Pleiku, 17 giờ 00: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC

Bán kết 2 > Sân Quy Nhơn, 18 giờ 00: Bình Định - Thanh Hóa

Đan Phượng