Bạn Hồng Nga - ở Thái Bình hỏi: Xin cho biết, tác dụng của việc chơi môn Bóng ném, thời gian thi đấu, tín hiệu kết thúc và tạm dừng trận đấu?

Bóng ném là môn thể thao đồng đội, trong đó mỗi đội có 7 cầu thủ (6 cầu thủ trên sân và thủ môn) cố gắng ném bóng vào gôn của đối thủ. Trong tổng 60 phút thi đấu, đội nào ném được nhiều lần bóng vào cầu môn đối phương sẽ là đội giành chiến thắng. Bóng ném thi đấu thường được chơi trong nhà và có các biến thể bóng ném ngoài trời như hình thức ném ngoài sân và bóng ném bãi biển.

Cùng thethaovietnamplus.vn tìm hiểu tác dụng của môn Bóng ném, thời gian thi đấu môn thể thao này.

Giúp rèn luyện sức khỏe, thể chất: Cũng giống như các bộ môn thể thao khác, bóng ném có tác dụng giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, thể chất giúp cơ thể tăng sức bền, độ dẻo dai, sự linh hoạt và cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Giúp tăng khả năng quan sát và khả năng tập trung: Môn Bóng ném chơi với tốc độ rất nhanh nên các cầu thủ luôn cần quan sát và tập trung tối đa để nhận bóng từ đồng đội và tận dụng thời cơ để ném bóng về khung thành đối thủ.

bongnem-1699945158.jpg

Giúp đốt cháy calo, giảm mỡ thừa trong cơ thể: Trong quá trình chơi bóng ném, các bạn cần di chuyển rất nhiều, sẽ đốt cháy calo và có thể giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Giúp giải tỏa căng thẳng, stress nhanh chóng, hiệu quả: Bóng ném khi chơi cùng bạn bè, người thân là một trong những môn thể thao giúp giải trí, giải tỏa căng thẳng, stress nhanh chóng và hiệu quả các bạn nên thử.

Gia tăng khả năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội: Bóng ném là môn thể thao đồng đội, đồng đội kết hợp càng ăn ý thì hiệu suất thi đấu của toàn đội càng cao, tỷ lệ chiến thắng cũng sẽ cao hơn.

Đạt thành tích, phần thưởng, huy chương cho bản thân, quốc gia tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế: Nếu bạn chơi bóng ném giỏi, đạt nhiều thành tích cao, các bạn có thể tham dự các giải thi đấu bóng ném lớn, đại diện quốc gia thi đấu giải bóng ném quốc tế mang lại thành tích, huy chương cho bản thân, đất nước. Bóng ném giúp các vận động viên đạt thành tích, phần thưởng, huy chương cho bản thân, quốc gia

Thời gian thi đấu, tín hiệu kết thúc và tạm dừng trận đấu

• Đối với vận động viên từ 16 tuổi trở lên: Thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, nghỉ giữa 2 hiệp là 10 phút.
• Đối với vận động viên từ 12-16 tuổi: Thi đấu 2 hiệp x 25 phút, nghỉ giữa haihiệp là 10 phút.
• Đối với vận động viên từ 8-12 tuổi: Thi đấu 2 hiệp x 20 phút, nghỉ giữa hai hiệp là 10 phút.

Thi đấu hiệp phụ nếu như 2 đội hòa ở 2 hiệp chính sau khi nghỉ 5 phút. Thời gian thi đấu hiệp phụ gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 5 phút, nghỉ giữa 2 hiệp là 1 phút. Nếu vẫn chưa phân thắng bại thì tiếp tục thi đấu thêm 2 hiệp phụ nữa sau khi nghỉ 5 phút. Tiếp tục hòa thì căn cứ Điều lệ giải để phân định đội thắng - thua.

Trận đấu bắt đầu tính từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài trên sân và kết thúc trận đấu bằng tín hiệu tự động của đồng hồ hay tín hiệu mà trọng tài bấm giờ. Trọng tài trên sân được quyền quyết định thời gian ngừng trận đấu và thời gian tiếp tục thi đấu.

Thethaovietnamplus.vn