Gareth Bale có thể trở lại giải Ngoại hạng Anh

Cầu thủ Gareth Bale vừa có mặt tại đại bản doanh của câu lạc bộ Cardiff City để đàm phán về tương lai.

Cardiff sở hữu chung một cơ sở y tế với đội tuyển Xứ Wales nên ít ngày trước, Bale đã đến đây để nhận sự chăm sóc của các bác sỹ trên tuyển. Nhưng trong thời gian ở đó, Bale đã nói chuyện với huấn luyện viên của Cardiff là Steve Morison. Đội bóng Xứ Wales này là một trong những câu lạc bộ thể hiện sự quan tâm với Bale sau khi "ngôi sao" 32 tuổi rời Real Madrid và trở thành cầu thủ tự do.

Theo Daily Mail, tiền đạo người Xứ Wales đã có buổi thảo luận với huấn luyện viên Steve Morison về tương lai. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Bale sẽ đầu quân cho Cardiff City dưới dạng tự do và thi đấu tại giải hạng Nhất Anh (Championship) mùa tới.

bale-1655950364.jpeg
Bale có mặt tại trụ sở của Cardiff City vào ngày 22/6

Báo chí Anh đồng loạt gọi đây là vụ chuyển nhượng gây sốc bởi Bale là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Anh còn vừa giành chức vô địch La Liga, Champions League cùng Real Madrid.

Khi còn nhỏ, Bale là một cổ động viên của Cardiff. Tuy nhiên, cầu thủ này theo học lò đào tạo trẻ Southampton. Tên tuổi của Bale được người hâm mộ biết đến khi anh tỏa sáng dưới màu áo Tottenham. Cardiff không có thế mạnh tài chính nhưng bù lại, họ cho Bale cơ hội thi đấu thường xuyên để giữ được thể trạng tham dự World Cup 2022 vào cuối năm. Thêm vào đó, chơi bóng cho một câu lạc bộ ở đất nước của mình cho phép Bale có nhiều thời gian thăm hỏi gia đình và bạn bè hơn.

Người đại diện của Bale, Jonathan Barnett, cho biết thân chủ của ông không còn quan tâm đến vấn đề tiền bạc. Trong khi đó, huấn luyện viên Robert Page của đội tuyển Xứ Wales cũng tán thành ý tưởng gia nhập Cardiff của Bale.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đội bóng nào đạt được thỏa thuận với phía Bale. Người đại diện của Bale, Jonathan Barnett khẳng định: "Bến đỗ tiếp theo của Bale sẽ không phụ thuộc tiền bạc". Chắc chắn khi gia nhập Cardiff hoặc bất cứ đội bóng nào khác trong tương lai, Bale cũng sẽ phải cắt giảm phần lớn số lương từng nhận ở Real lên tới hơn 650.000 euro/tuần.

Hiện tại, Bale chỉ muốn tìm một đội bóng phù hợp, nơi anh có thể ra sân thường xuyên, từ đó duy trì thể lực và phong độ đến khi World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11. Đây là kỳ World Cup đầu tiên và nhiều khả năng là cuối cùng của cựu sao Real Madrid.

"Tôi chưa bao giờ đánh mất những phẩm chất của mình. Hãy chờ xem điều gì sẽ giúp tôi có được thể trạng tốt nhất khi đến Qatar vào cuối năm nay", Bale phát biểu trong buổi họp báo mới đây.

Trước đó, báo chí Anh khẳng định ít nhất 10 câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của Bale. Chân sút sinh năm 1989 vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Bale từng có 9 năm gắn bó với Real và giành hầu hết danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, nổi bật là 3 chức vô địch La Liga, 5 Champions League. Tuyển thủ Xứ Wales được "Los Blancos" đưa vào mục "Huyền thoại" trên trang chủ câu lạc bộ.

Về phía Cardiff, "Blue Birds" đứng hạng 18 trên 24 tại Championship 2021-2022. Lần gần nhất đội bóng này góp mặt tại Premier League là ở mùa 2018-2019.

Bảo Ngọc