Baindl thắng Toth tại Budapest Open và bài học về sự gian dối trong quần vợt

Kateryna Baindl đã giành chiến thắng trước Amarissa Toth ở vòng 2 giải Quần vợt WTA 250 Budapest Open diễn ra đêm 20/7. Phát biểu sau trận đấu, tay vợt người Ukraine gửi thông điệp ủng hộ Shuai Zhang và cho rằng, đây sẽ là bài học cho Toth sau khi vận động viên này có hành vi gian trá để giành chiến thắng ở vòng đấu trước đó.

baindl-1689914896.jpg
Tay vợt Kateryna Baindl

Kateryna Baindl thắng 6-3, 6-1 đầy thuyết phục trước Amarissa Toth ở vòng 2 giải Quần vợt Budapest Open để giành quyền vào chơi tứ kết. Phát biểu sau trận đấu, Baindl nhắc đến chiến thắng gây tranh cãi của Toth trước tay vợt người Trung Quốc, Shuai Zhang, ở vòng 1: "Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi muốn công lý được thực thi và Shuai Zhang sẽ cảm thấy tốt hơn…".

Trước đó, ở vòng đấu đầu tiên, Zhang đã phải rút lui trong nước mắt sau khi bị tay vợt chủ nhà Toth chơi xấu bằng việc xóa vết bóng trên sân đất nện trong một tình huống gây tranh cãi. Cú thuận tay của Zhang khi đó có vẻ cán vạch, nhưng trọng tài biên lại hô "out" và sau khi bước xuống để xem xét dấu vết trên mặt đất, trọng tài chính đã xác nhận rằng bóng tiếp đất ngoài đường biên và tính điểm cho Toth.

zhang-1689914955.jpg

Zhang đã tranh luận với trọng tài về quyết định này. Tay vợt người Hungary sau đó đi đến chỗ trái bóng chạm đất, dùng giày xóa vết của nó. Zhang khi nhìn thấy hành động của Toth đã cố gắng ngăn cản, nhưng Toth lại thản nhiên giải thích, cô làm vậy vì Zhang đang làm rắc rối mọi việc lên.

Trận đấu tiếp tục và Zhang chơi trong trạng thái tâm lý ức chế. Cô sau đó quyết định rút lui, dừng trận đấu và nhường chiến thắng cho Toth khi tỷ số đang là 6-5 nghiêng về Toth. Cô bắt tay trọng tài chính và Toth trước khi rời sân trong tiếng la ó của khán giả.

Tuy không được sự thông cảm và ủng hộ từ khán giả Hungary, Zhang lại nhận nhiều an ủi từ các đồng nghiệp - những người đánh giá hành vi xóa dấu vết khi mọi việc chưa được làm rõ rang của Toth là “đáng xấu hổ” và “phi thể thao”. Toth sau đó dù đã lên tiếng xin lỗi Zhang trên facebook cá nhân song nhiều người vẫn cho rằng, hành động của Toth là “không thể chấp nhận được”. Baindl- với chiến thắng đêm 20/7, tin rằng, công lý đã được thực thi và Toth đã nhận được một bài học về sự không trung thực.

Mai Anh