Bahrain Grand Prix 2024: Verstappen tiếp tục thống trị đường đua F1

Đương kim vô địch giải đua Công thức 1 (F1) - Max Verstappen - không ngừng bộc lộ tiềm năng thực sự của chiếc xe đua Red Bull cũng như sự vượt trội không lay chuyển của nó so với các đối thủ cạnh tranh và đã giành vị trí quán quân ngay tại vòng đua đầu tiên của mùa giải 2024 - Bahrain Grand Prix.

20240303104513-f1-bahrain-gp-podium-1709453209.jpg
Max Verstappen (thứ hai từ trái sang) vô địch chặng đua Bahrain Grand Prix 2024

Chỉ sau 23 vòng đua của mùa giải mới, Max Verstappen đã vượt lên và dẫn trước tới 10 giây so với đối thủ bám sát mình, và con số này đã tăng hơn gấp đôi so với thời điểm anh cán đích dưới loạt pháo hoa rực rỡ. Verstappen đã giành chiến thắng thứ 55 trong sự nghiệp và cũng là chiến thắng thứ 18 của anh trong 19 chặng đua gần nhất.

Con số 1 được in trên mũi chiếc Red Bull của anh - biểu tượng của nhà đương kim vô địch - đầy vẻ mạnh mẽ. Mùa giải 2024 vẫn còn 23 chặng đua nữa - một con số lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử của môn thể thao này - nhưng sau chặng đua hôm qua, có cảm giác Verstappen đã thực hiện một bước nhảy vọt vĩ đại hướng tới chức vô địch thế giới thứ tư.

Ngay cả dưới bóng đen của vụ ầm ĩ đang diễn ra xung quanh Giám đốc Điều hành đội Red Bull - Christian Horner - thì sự xuất sắc của Verstappen và chiếc RB20 mới của anh vẫn tỏa sáng. Trong một cuối tuần mà anh và đội Red Bull có thể được tha thứ với lý do bị phân tâm đến mức mắc sai lầm, Verstappen trông thoải mái hơn ở vị trí dẫn đầu so với bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp của mình. "Tôi nghĩ hôm nay Max không chỉ ở một đẳng cấp khác mà còn ở một thiên hà khác"- ông Toto Wolff - Giám đốc Điều hành đội Mercedes - nhận xét: "Hiệu suất thật phi thường, chiếc xe của anh ấy thực sự xứng đáng dẫn đầu".

Mặc dù Verstappen đứng đầu, nhưng cuộc chiến giành các vị trí còn lại trên bục podium diễn ra gay cấn một cách đáng ngạc nhiên. Charles Leclerc, đội Ferrari, người chỉ có thể giữ vị trí thứ hai cho đến vòng 3, đã gặp phải sự cố phanh sớm trong cuộc đua khiến chiếc xe của anh bị kéo sang một bên khi vào cua và thường xuyên bỏ lỡ điểm. "Vấn đề ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau mỗi vòng đua”- Leclerc thốt lên sau khi về đích - “Xem xét mọi thứ, về đích thứ tư đã là cả một nỗ lực thực sự, nhưng rõ ràng tôi rất thất vọng với kết quả. Thành thật mà nói, tôi nghĩ vị trí thứ hai hoàn toàn có thể đạt được ngày hôm nay…".

Tốc độ của đồng đội Leclerc dường như khẳng định sự đúng đắn trong quan điểm lạc quan của anh về tiềm năng thực sự của chiếc xe. Sainz, cũng đội Ferrari, về đích thứ ba, kém Sergio Pérez của Red Bull, á quân, chưa đầy 3 giây. "Hôm nay, tôi cảm thấy thực sự tốt" - Sainz nói - "Sự khởi đầu không lý tưởng, nhưng sau đó tôi có thể chạy với tốc độ mong muốn. Đó là một bất ngờ thú vị, là một bước tiến tốt so với năm ngoái và là khởi đầu vững chắc cho mùa giải này”.

Sự thống trị của Red Bull có thể là chủ đề nóng hổi trong suốt mùa giải, nhưng Verstappen và Leclerc chắc chắn sẽ là 2 tay đua cạnh tranh khốc liệt chức vô địch mỗi chặng. Cả 2 đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và cuộc chiến giữa họ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn…

Hoàng Minh (ESPN)