Bác sĩ bỏ quên mảnh kính trong bàn chân cầu thủ

Các bác sỹ đã chụp chân của Inaki Williams và phát hiện có một mảnh thủy tinh ở bên trong. Có lẽ, khi bác sĩ khâu lại vết rách hồi năm 2022, các phẫu thuật viên khi đó đã để sót miếng kính dài khoảng 2cm. Nếu không xử lý kịp thời, sẽ rất nguy hiểm tới xương hoặc gân của Williams. Cả huấn luyện viên và bác sĩ của câu lạc bộ Athletic Bilbao đều kinh ngạc, không hiểu cầu thủ này đã thi đấu kiểu gì trong điều kiện như vậy suốt một thòi gian dài.

williams-1716699929.jpg
Cầu thủ Inaki Williams

Sự việc tưởng như hy hữu đã xảy ra với một cầu thủ có điều kiện tiếp xúc với các bác sỹ thường xuyên. Đó là trường hợp của Inaki Williams - tiền đạo đội bóng Athletic Bilbao (Tây Ban Nha) và đội tuyển quốc gia Ghana. Trong một lần kiểm tra kỹ lưỡng vết đau dai dẳng ở chân của Williams, các bác sỹ mới phát hiện ra một mảnh thủy tinh dài 2cm đang găm trong bàn chân cầu thủ này.

Năm 2022, Williams giẫm phải một mảnh thủy tinh lớn. Tuy nhiên sau khi sơ cứu, tiền đạo Bilbao không hay biết trong bàn chân mình vẫn còn một mảnh dài hơn 2cm. Cầu thủ 29 tuổi đã chơi bóng suốt 2 năm qua, thậm chí còn là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ hai tại La Liga mùa này cho Bilbao, mà không phát hiện ra sự tồn tại của mảnh vỡ đó. Anh có đôi lần than phiền về cảm giác đau nhói ở chân, tuy nhiên, lại không cẩn thận kiểm tra kỹ mà chỉ cho rằng, đó là cơn đau do sẹo từ vết rách cũ gây ra.

Trong buổi kiểm tra y tế kỹ lưỡng trước trận gặp Valecano diễn ra ngày 25/5, các bác sỹ đã chụp chân của cầu thủ này và phát hiện có một mảnh thủy tinh ở bên trong. Có lẽ, khi bác sĩ khâu lại vết rách hồi năm 2022, các phẫu thuật viên khi đó đã để sót miếng kính dài khoảng 2cm. Nếu không xử lý kịp thời, sẽ rất nguy hiểm tới xương hoặc gân của Williams. 

Cả huấn luyện viên và bác sĩ của đội đều kinh ngạc, không hiểu cầu thủ này đã thi đấu kiểu gì trong điều kiện như vậy suốt một thòi gian dài. Williams - trong màu áo Bilbao và đội tuyển Ghana, mùa 2023-2024 đã đá tổng cộng 34 trận tại La Liga, ghi 12 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp Bilbao cán đích trong tốp 5. Với 2.586 phút thi đấu, anh là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ hai của Bilbao tại La Liga mùa này.

Với việc tiến hành phẫu thuật, Williams đã không thể ra sân ở trận đấu cuối cùng tại La Liga gặp Rayo Vallecano. Trước khi lựa chọn khoác áo đội tuyển Ghana, Williams từng khoác áo tuyển Tây Ban Nha 1 lần. Em trai của Inaki - Nico Williams - chọn khoác áo Tây Ban Nha và cho thấy, anh là một cầu thủ có tài năng nổi trội hơn anh của mình. Nico Williams được ra sân tại World Cup 2022 cùng tuyển Tây Ban Nha, đồng thời đang hướng đến EURO 2024. Tuy nhiên, Nico Williams phải cạnh tranh gắt gao với Lamine Yamal hay Dani Olmo.

Mai Anh (CBS News)