Bạc Liêu tuyên dương 70 cá nhân đạt thành tích cao trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao

Chiều 31/5, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Lễ tuyên dương các cá nhân đạt thành tích cao trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam cùng Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng 70 cá nhân đạt thành tích cao lĩnh vực văn hóa, thể thao.

Dự buổi Lễ có ông Võ Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ; bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu; ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu và các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, các Sở, ban, ngành, Hội của tỉnh.

bl-2-1654156887.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng Hoa hậu Lý Kim Thảo

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu Trần Thị Lan Phương cho biết, có thể nói, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 là giai đoạn mà các lĩnh vực của ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch gặp nhiều khó khăn nhất từ trước đến nay do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật bị ngưng trệ thời gian dài. Công tác tập luyện và thi đấu thể thao gặp nhiều khó khăn do phải thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của toàn ngành triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống tinh thần của người dân trong toàn tỉnh.

Trong lĩnh vực thể thao, các đội tuyển thể thao của tỉnh Bạc Liêu tham gia thi đấu tại các giải quốc tế, quốc gia và khu vực đã đạt được tổng cộng 67 huy chương các loại (17 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 30 huy chương đồng). Tỉnh có 24 vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển và đội tuyển trẻ Quốc gia ở các bộ môn: Judo, Kurask, Điền kinh, Đua thuyền, Cử tạ; 27 Vận động viên đạt đẳng cấp Kiện tướng Quốc gia và 22 Vận động viên đạt cấp 1 Quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương 56 huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao, trong đó điển hình như Vận động viên Nguyễn Quốc Toàn đạt 3 huy chương vàng và phá 3 kỷ lục quốc gia môn Cử tạ.

Bước sang năm 2022, thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu đã mang về nhiều tin vui cho tỉnh nhà. Đến nay, các vận động viên đã đạt được tổng số 39 huy chương (10 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 17 huy chương đồng). Đặc biệt, trong tổng số 7 vận động viên Bạc Liêu tham gia SEA Games 31 lần đầu tiên mang về cho tỉnh nhà 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, ca sĩ, nghệ sĩ… và cá nhân tân Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu Lý Kim Thảo (quê hương Bạc Liêu) đã mang về niềm vinh dự, tự hào cho tỉnh. Những thành tích đạt được chính là nguồn cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cá nhân, tập thể nỗ lực, thi đua để tiếp tục gặt hái những thành tích cao. Đồng thời, để lĩnh vực văn hóa, thể thao thành tích cao đạt được những kết quả tốt đẹp trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều nhắn nhủ đến các cá nhân đạt thành tích cao phải tiếp tục phấn đấu, ra sức rèn luyện, học tập, phải tu dưỡng bản thân, không được quyền tự mãn, mà hãy như những “đóa sen hồng” tiếp tục lan tỏa những giá trị cao đẹp của tinh thần nghị lực, sự cống hiến vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ noi gương về tinh thần yêu nước, về ý chí kiên cường dám đương đầu vượt qua mọi thử thách để đứng trên đỉnh vinh quang.

bl-1-1654157024.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều trao Bằng khen và hoa chúc mừng cho các vận động viên đã xuất sắc đạt thành tích cao tại SEA Games 31

Vận động viên Nguyễn Quốc Toàn (huy chương vàng môn Canoeing) thay mặt cho toàn thể vận động viên, diễn viên, nghệ nhân, nghệ sĩ nói lời cám ơn và chia sẻ: “Tự hào là con em quê hương Bạc Liêu, chúng em rất vinh dự khi mang về những giải thưởng, những tấm huy chương trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao năm 2021 và 06 tháng đầu năm 2022, góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước và tỉnh nhà. Để đạt được những thành tích đó, ngoài những nổ lực, phấn đấu kiên trì, bền bĩ trong luyện tập và thi đấu của mỗi cá nhân, còn phải kể đến sự quan tâm đặc biệt, sự chia sẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cô chú lãnh đạo, của các cấp, các ngành tỉnh Bạc Liêu, đó là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho chúng em phấn đấu đạt thêm nhiều thành tích cao”.

Buổi Lễ nhằm kịp thời tuyên dương những cống hiến, đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trên lĩnh vực văn hóa, thể thao tỉnh Bạc Liêu; đồng thời cũng là dịp để các cá nhân bày tỏ cảm tưởng, nguyện vọng của mình để không ngừng phát huy những thành tích đã đạt được, cống hiến ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương Bạc Liêu.

Lê Minh