"Bà đầm già" thành Turin cân nhắc "trảm tướng"

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Juventus đang cân nhắc sa thải huấn luyện viên Max Allegri nếu đội bóng không giành kết quả tốt trong giai đoạn cuối mùa giải này.

Theo thông tin trên tờ Tuttosport, Ban lãnh đạo Juventus sẽ cân nhắc sa thải Massimiliano Allegri nếu "Lão bà" không giành kết quả tốt trước Fiorentina vào thứ ngày thứ Hai tuần tới. Kể từ trận hòa 1-1 với Empoli ở vòng 22 Serie A, Juventus chỉ giành thêm 1 chiến thắng ở 8 trận tiếp theo. Còn lại, đoàn quân của huấn luyện viên Allegri đã hòa 4 và thua 3 trận.

Khi mà Juventus muốn thay đổi, nhưng lại mất định hướng khiến họ mất đi ngôi vương tại Serie A, thì một lần nữa họ lại phải quay về với Massimiliano Allegri. Nhưng vấn đề là, sau một thời gian “nối lại tình xưa” thì họ lại lâm vào tình cảnh “bỏ thì thương vương thì tội”.

allgegri-1712090518.jpeg
Juventus cân nhắc "trảm" huấn luyện viên Allegri

Đứng trước sự mất định hướng, thượng tầng Juventus lại quyết định trở lại với Massimiliano Allegri - một quyết định đầy an toàn khi vị huấn luyện viên này vẫn giúp Juventus thống trị Serie A trước đó. Nhưng vấn đề là, bóng đá hiện đại đang như là bơi ngược dòng nước, không tiến tức lui, nếu như không thể thay đổi, không thể cập nhật xu thế bóng đá hiện đại mà vẫn cứ khư khư bám giữ những gì trong quá khứ, thì dù có làm tốt những gì đang có thì vẫn tụt hậu so với những người dũng cảm ngược dòng tiến về phía trước.

Juventus của mùa giải 2023-2024 rõ ràng đã có những nét của Juventus thời kỳ đỉnh cao, với những trận thắng chỉ với tỷ số tối thiểu, với những trận đấu đề cao sự chắc chắn và tính chiến thuật khi chẳng thà được 1 điểm chứ không để bại trận mà từ từ leo lên cao trên Bảng xếp hạng Serie A. Đã có thời điểm “Bà đầm già” chơi tốt và suýt chút nữa gây bất ngờ cho Inter Milan trong cuộc đua vô địch. Nhưng hiện tại, đội bóng dưới trướng huấn luyện viên Allegri đã rơi xuống thứ ba, nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới.

Theo một số nguồn tin, bản thân ông Allegri cũng không còn tha thiết gắn bó với Juventus mà hướng đến mục tiêu sang nước Anh làm việc.

Trang Trang