Azzurri phá hỏng giấc mơ của Hungary

Chuyến hành trình kỳ diệu của Hungary đã không thể tiếp tục kéo dài, trận thua thứ hai trước Italia tại vòng bảng cũng chứng kiến họ trao suất vào Vòng chung kết Nations League vào năm tới cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Đội quân của huấn luyện viên Roberto Mancini đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu vào bán kết UEFA Nations League khi chơi một trận rất hay để thắng chủ nhà Hungary.

Do thua điểm so với đối thủ, nên đội bóng màu thiên thanh buộc phải chiến thắng mới giành ngôi đầu bảng 3 của League A. Không được dự Vòng chung kết World Cup 2022 vào tháng 11 tới, đội bóng của huấn luyện viên Roberto Mancini tỏ rõ quyết tâm ở Nations League mùa này. Hành quân đến sân Hungary, Italia đặt mục tiêu chiến thắng để giành ngôi đầu bảng.

Nhập cuộc một cách điềm đạm, nhưng tuyển Ý biết cách đẩy nhanh tốc độ ở các pha tấn công khiến hàng thủ Hungary phải mắc sai lầm. Phút 27, hậu vệ Hungary phạm sai lầm khi chuyền bóng về cho thủ môn Peter Gulacsi, Degnand Wilfried Gnonto nhanh chân lao vào tranh chấp, bóng bật ra và Giacomo Raspadori dễ dàng chớp cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

italy-1664245171.jpeg
Italia đã giành vé tham dự Vòng chung kết UEFA Nations League vào tháng 6 năm sau

Bị dẫn trước, Hungary không nao núng, vẫn chơi điềm tĩnh và đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ. Họ giành quyền kiểm soát bóng 51%, nhưng không thể thắng được lá chắn thép Gianluigi Donnarumma, người trấn giữ khung thành đội tuyển Ý. Hàng thủ của Italia đã chơi cực hay trong hiệp 1 để bảo toàn kết quả 1-0.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Italia chơi phòng ngự phản công rất khoa học. Phút 52, nhà vô địch EURO 2020 có được bàn thắng thứ 2 khi Cristante căng ngang thuận lợi để Federico Dimarco đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Tuyển Italia - đội sau khi lên đỉnh cao với chức vô địch Euro 2020 trong mùa hè năm 2021 nhưng cũng chạm đáy thất vọng khi bỏ lỡ một suất tham dự World Cup ở Qatar hồi đầu năm nay - đang từng bước giành lại sự tôn trọng. Với chiến thắng này, Italia kết thúc bảng 3 League A ở ngôi đầu với 11 điểm, nhiều hơn một điểm so với Hungary. Azzurri đã tiến vào vòng chung kết năm tới cùng với Croatia và Hà Lan. Tấm vé cuối cùng sẽ được xác định sau màn đối đầu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào thứ ba.

Đây là kỳ giải thứ hai liên tiếp Azzurri góp mặt ở vòng đấu 4 đội tuyển mạnh nhất của League Nations League. Ở kỳ giải gần nhất, dù Italia là chủ nhà của vòng chung kết, họ đã phải dừng bước ở bán kết khi để thua Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Roberto Mancini cuối cùng cũng có thể thở phào khi áp lực phần nào đã được dỡ bỏ: “Điều quan trọng là đã lọt vào vòng chung kết Nations League lần thứ hai. Tất nhiên, những kết quả trước đó không may vẫn còn đang ám ảnh chúng tôi. Không dễ dàng gì khi làm khán giả trong tháng 12 này. Nhưng một lần nữa, chúng tôi đã chứng tỏ rất giỏi trong việc khởi động lại và thiết lập một nhóm có giá trị”.

Bảo Ngọc