Azerbaijan Grand Prix: Ngày xui xẻo của đội Ferrari

Trong một ngày đua thiếu may mắn khiến cả 2 tay đua của đội Ferrari đều phải bỏ cuộc giữa chừng, chặng đua Công thức 1 Azerbaijan Grand Prix đã chứng kiến sự đăng quang trở lại của đương kim vô địch Max Verstappen. Theo đó, anh tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng tổng sắp mùa này với 150 điểm hiện có.

verstappen-wins-in-azerbaijan-total-ferrari-fiasco-1655112353.jpeg
Max Verstappen vô địch chặng đua Công thức 1 Azerbaijan Grand Prix 2022

Cơ hội vô địch của đội Ferrari đã bị giáng một đòn chí mạng tại Azerbaijan Grand Prix khi cả hai chiếc xe của hãng đều không thể hoàn tất cuộc đua. Carlos Sainz chia tay ở vòng thứ 8 vì vấn đề ở động cơ thủy lực. Trong khi Charles Leclerc bỏ cuộc ở vòng 21 vì trục trặc hệ thống điện. Trong khi đó, chiến thắng kép lại mở đường cho đội Red Bull giành điểm tối đa với vị trí số 1 và 2 trên bục podium đều thuộc về họ. Max Verstappen về nhất với tổng thời gian 1 giờ 34 phút 05 giây 941 sau 51 vòng đua, Sergio Perez về chậm hơn 20 giây 823, trong khi tay đua trẻ của đội Mercedes, George Russell, về thứ ba với nhiều hơn 45 giây 995.

Việc cả 2 tay đua đều phải bỏ cuộc đã làm tăng thêm sự tồi tệ cho đội Ferrari sau khi Leclerc không còn giữ được vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp từ chặng đua ở Tây Ban Nha ba tuần trước, bỏ lỡ chiến thắng ở Monaco hai tuần trước do chiến lược kém cỏi và bỏ cuộc ở Baku ở chặng đua đêm hôm qua (12/6). "Tôi không thể tìm thấy từ ngữ nào để diễn tả tâm trạng của mình. Tôi chỉ biết nói rằng tôi đang rất, rất thất vọng", Leclerc nói sau sự cố xảy ra cho chiếc xe của anh.

Với 2 chiếc Ferrari bị loại khỏi trường đua, cơ hội đã mở ra cho tân binh của Mercedes - George Russell và đưa anh lần thứ 3 trong mùa giải này bước lên bục vinh quang của một chặng đua. Anh về thứ ba, giành tổng 99 điểm và đang đứng thứ 4 trên Bảng tổng sắp cả mùa - một kết quả rất tiến bộ đối với chính Russell. Trong khi đó, nhà cựu vô địch Lewis Hamilton chưa một lần đăng quang mùa này. Ở Baku đêm qua, Hamilton chỉ về thứ 4, với thời gian nhiều hơn Verstappen 1 phút 11 giây 679. Anh hiện chỉ đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp với vỏn vẹn 62 điểm.

Minh Tuấn