Australia, Kazakhstan mở màn với chiến thắng tại Billie Jean King Cup

Đội tuyển Australia và Kazakhstan đã giành chiến thắng trong ngày khai mạc Billie Jean King Cup- sự kiện đồng đội lớn nhất trong năm của quần vợt nữ. 

britain-tennis-billie-jean-king-cup-21865-1667968922.jpg
Đội tuyển Australia đánh bại đội Slovakia 2-1 trong ngày khai mạc giải Billie Jean King Cup 2022

Đội tuyển Australia - đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong cuộc thi sau 48 năm, đánh bại Slovakia 2-1 ở Bảng B nhờ các chiến thắng của Storm Sanders và Ajla Tomljanovic trong các trận đấu đơn. Trong khi đó, đội tuyển Kazakhstan vượt qua đội tuyển Vương quốc Anh ở Bảng C cũng với thành công của các cá nhân là Yulia Putintseva và nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina. Australia đã 7 lần giành chiến thắng trong cuộc thi trước đây, được gọi là Fed Cup, trong giai đoạn từ năm 1964 đến 1974.

Trong ngày khai mạc, Sanders đánh bại Viktoria Kuzmova 6-4, 6-3, trong khi Tomljanovic là người chiến thắng 6-1, 6-2 trước Anna Karolina Schmiedlova tại thành phố Glasgow của Scotland. Tuy thắng ở các trận đánh đơn, nhưng ở nội dung đôi nữ, cả Australia và Kazakhstan đều thất bại. Cặp Kuzmova/Tereza Mihalikova của Slovakia thắng cặp Sanders/Ellen Perez của Australia, trong khi Alicia Barnett /Olivia Nicholls của Vương quốc Anh hạ cặp Rybakina/Anna Danilina của Kazakhstan.

Có 12 đội tham dự cuộc thi, chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 đội đánh vòng tròn tính điểm. Mỗi lượt trận sẽ bao gồm hai trận đấu đơn và một trận đấu đôi. 4 đại diện xuất sắc nhất sẽ tham dự lượt trận bán kết diễn ra vào thứ Bảy để chọn ra 2 đội cuối cùng tranh ngôi vô địch trong trận chung kết tổ chức vào Chủ nhật, 13/11.

Phương Quyên