Australia công bố danh sách dự World Cup

Huấn luyện viên Graham Arnold đã công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ Australia tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022.

Cách đây ít giờ, đội tuyển Australia đã chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Phần lớn cầu thủ được huấn luyện viên Graham Arnold triệu tập hiện đang thi đấu ở châu Âu.

Nhân tố đáng chú ý nhất của Australia là tiền đạo Awer Mabil, người đang thi đấu ở La Liga cho câu lạc bộ Cadiz. Ngoài ra, phải kể tới một số cầu thủ tên tuổi khác như thủ thành Matthew Ryan (Copenhagen), hậu vệ Harry Souttar (Stoke City), tiền vệ Aaron Mooy (Celtic) hay Aidin Hrustic (Hellas Verona)…
uc-1667952776.jpeg
Phần lớn cầu thủ Australia dự World Cup đang thi đấu ở châu Âu

Đây sẽ là kì World Cup thứ ba của thủ thành Mathew Ryan và tiền đạo Mathew Leckie. 6 cầu thủ khác của Australia cũng sẽ tham dự kì World Cup thứ ba là Aziz Behich, Milos Degenek, Jackson Irvine, Jamie MacLaren, Aaron Mooy và Bailey Wright.

“Chúng tôi tới Qatar với đội hình rất đáng hy vọng. Toàn đội sẽ làm tất cả để thể hiện niềm tự nào Australia ở sân chơi thế giới. Trong 4 năm qua, đã có 32 cầu thủ ra mắt đội tuyển quốc gia. Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ đã góp sức cùng đội tuyển trong giai đoạn này. Tôi đã triệu tập 68 cầu thủ ở vòng loại. Mỗi người trong số họ đều đóng vai trò quan trọng”, huấn luyện viên Graham Arnold chia sẻ sau khi chốt danh sách dự World Cup 2022.

Danh sách tham dự World Cup 2022 của huấn luyện viên Graham Arnold có 9 cầu thủ từng góp mặt ở Olympic Tokyo 2020 là Nathaniel Atkinson, Keanu Baccus, Thomas Deng, Cameron Devlin, Joel King, Riley McGree, Kye Rowles, Harry Souttar và Mitchell Duke.

Đội hình của Australia hiện tại không có nhiều tên tuổi lớn nhưng được đánh giá khá cân bằng. Ở 3 kì World Cup gần nhất (2010, 2014 và 2018), Australia đều dừng bước ở vòng bảng. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold rất kì vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trên đất Qatar.

Đáng tiếc nhất là sự vắng mắt của Cristian Volpato, cầu thủ Roma được liên hệ để khoác áo tuyển Australia tại World Cup nhưng anh đã từ chối. Theo huấn luyện viên Graham Arnold, ông đã có ít nhất 3 cuộc nói chuyện cùng Cristian Volpato với hy vọng thuyết phục cầu thủ này cùng tuyển Australia dự World Cup. Sau thời gian suy nghĩ, câu trả lời của sao trẻ đang khoác áo AS Roma là không.

Volpato mang 2 quốc tịch Australia, Italy do anh sinh tại Sydney và có cha mẹ là người Italy. Trước khi sang châu Âu, Volpato từng là học viên của đội trẻ Sydney FC và Western Sydney Wanderers. Vừa qua, cầu thủ này đã chơi cho đội U20 Italy.

Trước việc "Azzurri" không thể giành vé dự World Cup 2022, Australia muốn chớp cơ hội để sở hữu một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá thế giới bằng đề nghị đưa Volpato đến giải đấu tại Qatar. Tuy nhiên, sao trẻ sinh năm 2003 muốn chờ cơ hội chơi cho đoàn quân áo thiên thanh.

Về phía huấn luyện viên Arnold, ông vẫn mở đường để đón Volpato lên tuyển Australia trong thời gian tới: "Volpato là một cầu thủ trẻ tài năng. Chắc hẳn cậu ấy đã nghe theo lời khuyên từ người thân trước khi đưa ra quyết định. Volpato từ chối dự World Cup 2022 nhưng không đồng nghĩa với việc cậu ấy tiếp tục từ chối tuyển Australia trong tương lai".

Volpato đang được huấn luyện viên Jose Mourinho trao khá nhiều cơ hội trong màu áo Roma. Hôm 31/10, cầu thủ sinh năm 2003 tỏa sáng với một bàn và một kiến tạo, giúp đội chủ sân Olimpico đánh bại Verona tại Serie A.

Ở Vòng chung kết World Cup 2022, Australia nằm ở bảng D cùng với 3 đối thủ khác là Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Theo lịch, đội bóng xứ sở chuột túi sẽ lần lượt gặp Pháp (22/11), Tunisia (26/11) và Đan Mạch (30/11).

DANH SÁCH 26 CẦU THỦ AUSTRALIA DỰ WORLD CUP 2022

THỦ MÔN (3): Mathew Ryan (Copenhagen), Danny Vukovic (Central Coast), Andrew Redmayne (Sydney).

HẬU VỆ (9): Aziz Behich (Dundee United), Milos Degenek (Columbus Crew), Bailey Wright (Sunderland), Fran Karacic (Brescia), Harry Souttar (Stoke), Nathaniel Atkinson (Hearts), Joel King (Odense), Kye Rowles (Hearts), Thomas Deng (Albirex Niigata).

TIỀN VỆ (6): Aaron Mooy (Celtic), Jackson Irvine (St Pauli), Ajdin Hrustic (Hellas Verona), Riley McGree (Middlesbrough), Keanu Baccus (St Miren), Cameron Devlin (Hearts).

TIỀN ĐẠO (8): Mathew Leckie (Melbourne City), Awer Mabil (Cadiz), Jamie Maclaren (Melbourne City), Mitchell Duke (Fagiano Okayama), Martin Boyle (Hibernian), Craig Goodwin (Adelaide United), Jason Cummings (Central Coast), Garang Kuol (Central Coast).

Bảo Ngọc