Auger-Aliassime vô địch giải UniCredit Firenze Open

Tay vợt người Canada, Felix Auger-Aliassime, đã phải trải qua 9 trận chung kết để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp ATP Tour của mình trong năm nay khi vô địch giải quần vợt ATP 250 UniCredit Firenze Open diễn ra ở Italy.

Felix Auger-Aliassime đã phải mất tới 9 trận chung kết để nâng cao chiếc cúp ATP Tour đầu tiên của mình trong năm nay, cũng là chức vô địch thứ hai anh giành được sau lần đăng quang ở giải quần vợt ATP 500 Rio Open hồi tháng 2/2019.

Auger-Aliassime đã đánh bại số 75 thế giới J.J. Wolf 6-4, 6-4 sau 1 giờ 41 phút vào rạng sáng 17/10 (giờ Hà Nội) để giành chiến thắng tại UniCredit Firenze Open. Hạt giống hàng đầu này chỉ thua duy nhất 1 séc trên đường đến với ngôi vô địch. “Chiến thắng, luôn có cảm giác như lần đầu tiên" - Auger-Aliassime nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu - "Thật đặc biệt khi giành chiến thắng. Tôi đã có một tuần thật tuyệt vời".

felix-1665979758.jpeg

Đó là một tuần quan trọng đối với hy vọng của Auger-Aliassime khi anh đang nỗ lực đạt đủ điều kiện tham dự Nitto ATP Finals, sẽ diễn ra tại Turin từ ngày 13 đến ngày 20/11. Một tuần sau khi Taylor Fritz tiến tới vị trí cuối cùng bằng chiến thắng ở Tokyo, Auger-Aliassime đã vượt qua tay vợt người Mỹ để xếp thứ 7 trong cuộc đua Pepperstone ATP Live Race To Turin. Hiện anh đang dẫn trước 180 điểm so với Fritz.

Novak Djokovic, dù chỉ đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng ATP, đã chắc suất tới Turin theo điều khoản dành cho nhà vô địch Grand Slam, vì vậy, danh sách 8 tay vợt có thứ hạng cao nhất sẽ chỉ còn 7 suất dự ATP Finals tháng sau.

"Kế hoạch của tôi bây giờ là chơi mỗi tuần, chơi ở Antwerp, Basel và Paris vì vẫn còn các giải đấu để chơi và Finals đang ở rất gần" - Auger-Aliassime nói - "Có những tay vợt như Taylor (Fritz), Andrey (Rublev) và nhiều người khác đang cạnh tranh gay gắt để đủ điều kiện, vì vậy tôi sẽ phải cố gắng hết sức".

Mai Anh