Auger-Aliassime đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Swiss Indoors

Đương kim vô địch Felix Auger-Aliassime chỉ còn cách danh hiệu vô địch giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors ở Basel (Thụy Sỹ) 1 trận đấu nữa…

felix-hur-1698553542.jpg
Felix Auger-Aliassime (phải) gặp Hubert Hurkacz ở chung kết Swiss Indoors 2023

Và Felix Auger-Aliassime sẽ có cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors của mình nếu thắng Hubert Hurkacz trong trận chung kết diễn ra đêm nay (29/10).

Hubert Hurkacz đã tiếp tục đà phong độ cao ở giai đoạn cuối mùa giải của mình khi đánh bại Ugo Humbert 6-4, 3-6, 7-6(5) rạng sáng nay để tiến vào trận chung kết giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors ở Basel. Chiến thắng này đã nâng tay vợt số 11 thế giới vượt lên trên Taylor Fritz, tới vị trí thứ chín trong cuộc đua Pepperstone ATP Race To Turin. Anh chỉ kém Holger Rune- người đang đứng ở vị trí “khóa sổ” thứ 8, đúng 1 bậc.

Hurkacz - người đã giành được danh hiệu Rolex Shanghai Masters hồi đầu tháng này - đang tìm kiếm danh hiệu thứ ba trong năm, thứ hai ở cấp độ ATP 500 (sau giải đấu Halle năm 2022) và thứ tám trong sự nghiệp. Hurkacz sẽ gặp đương kim vô địch giải - Auger-Aliassime - trong trận chung kết khi tay vợt người Canada tiếp tục có tuần thi đấu tốt nhất kể từ đầu năm.

auger-2022-1698553594.jpg
Felix Auger-Aliassime vô địch Swiss Indoors 2022

Auger-Aliassime, 23 tuổi, đã đánh bại Holger Rune 6-3, 6-2 để lọt vào trận chung kết đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch ở cùng sự kiện năm ngoái. Auger-Aliassime đến Basel khi chỉ thắng 4 trong 12 trận đã qua, nhưng đang tiến gần hơn đến thành tích tốt nhất của anh ấy tại sự kiện ATP 500 này. Chơi ổn định và thăng hoa kể từ đầu tuần, tay vợt người Canada chỉ mất 83 phút để vượt qua đối thủ người Đan Mạch và giành được chiến thắng đầu tiên trước tay vợt trong tốp 10 - tính từ đầu năm tới nay.

Chiến thắng của Auger-Aliassime không chỉ giúp anh có cơ hội tiến vào chung kết, mà còn tạo cho đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng này là Hurkacz thêm cơ hội tranh chấp một suất dự ATP Finals. Rune, sau khi bị loại, chỉ còn cách Hurkacz 215 điểm trong cuộc đua tới Turin, tuy nhiên, tay vợt người Ba Lan hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách đó xuống chỉ còn 15 điểm nếu anh này giành được chiếc cúp vào đêm nay (29/10).

Nói về khả năng có mặt ở giải đấu cuối cùng trong năm, Hurkacz khiêm tốn nói, anh đang cố gắng loại bỏ những suy nghĩ về lần xuất hiện thứ hai ở Turin trong đầu: “Tôi cố gắng không để bị phân tâm vì những ồn ào xung quanh và chỉ tập trung thực hiện công việc của mình, bởi chỉ khi bạn có thể làm được điều đó, bạn mới tạo được cho mình cơ hội tốt nhất”.

Hoàng Hà (ATP)