Audi và Porsche gia nhập làng đua Công thức 1

Các nhãn hàng hạng sang của hãng ô tô Volkswagen là Audi và Porsche đã quyết định tham gia vào giải đua Công thức 1, chấm dứt những lời đồn đoán về kế hoạch hợp tác của hãng này với một đội đua nào đó trong nhiều tháng qua.

porsche-1651588361.jpg

Giám đốc điều hành Herbert Diess của Volkswagen tuyên bố hôm 2/5, rằng 2 nhãn hàng hạng sang của hãng là Audi và Porsche, quyết định sẽ trở thành một phần của giải đua xe hàng đầu thế giới - giải Công thức 1, sau nhiều tháng bị đồn là sẽ hợp tác với một đội đua nào đó, ví dụ như Red Bull chẳng hạn. Phát biểu trên YouTube, Diess nói rằng, mọi sự chuẩn bị đã được bắt đầu ngày một cụ thể hơn, với những kế hoạch rõ ràng và chắc chắn từ cả Audi và Porsche.

Nhà sản xuất ô tô của Đức trước đây chưa từng có bất cứ liên quan gì tới giải đua Công thức 1. Tuy nhiên, vài tháng qua, họ bắt đầu để mắt đến đấu trường này và có những quan hệ nhất định với đội đua Red Bull. Audi sẽ chi khoảng 500 triệu euro cho nhà sản xuất xe thể thao của Anh - McLaren - đặt viên gạch đầu tiên cho mối quan hệ giữa 2 nhãn hàng và thể hiện tham vọng sẽ lấn sâu hơn vào thị trường này trong tương lai không xa. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với hãng Reuters cho biết, Porsche hiện nỗ lực xây dựng mối quan hệ hợp tác dài hạn với đội đua Red Bull.

Dự kiến, đây là kế hoạch sẽ được Audi và Porsche thực hiện, có thể từ năm 2026.

Mai Anh