Aubameyang trở lại Premier League trong vài giờ tới

Cuộc thương thảo chuyển nhượng cựu tiền đạo Arsenal vẫn đang là chủ đề nóng ở London khi Chelsea chính thức đưa ra lời đề nghị để hy vọng quyến rũ chân sút Gabon về sân Stamford Bridge.

Trong thời gian qua, sau khi để Inter mượn lại Lukaku và bán Timo Werner cho RB Leipzig, cộng thêm việc chân sút trẻ Armando Broja chấn thương, điều này đã khiến phía Chelsea gặp không ít khó khăn trên mặt trận tấn công. Đó là lý do họ để mắt tới "ngôi sao" Aubameyang của Barca.
abu-1661302553.jpeg
Barca muốn có 30 triệu euro từ thương vụ Aubameyang

Cách đây ít ngày, nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sport Italia tiết lộ, Chelsea đã đạt thỏa thuận cá nhân với Aubameyang và chỉ còn đàm phán phí chuyển nhượng với Barca. "Gã khổng lồ" xứ Catalan yêu cầu 30 triệu euro nhưng Chelsea muốn trả mức phí thấp hơn cho tiền đạo người Gabon.

Bất kể truyền thông rêu rao đủ thứ chuyện, mãi đến sáng 23/8, Barcelona mới nhận được lời đề nghị từ Chelsea cho Aubameyang. Theo nhà báo Pedro Morata, The Blues đã đưa ra mức giá chuyển nhượng 15 triệu euro cộng với khoản tiền thưởng tùy theo thành tích.

Trong vài giờ qua, thông tin về tương lai của Aubameyang đã rộ lên về một thỏa thuận khả thi giữa Barcelona và Chelsea với giá 22 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro tùy biến. Tuy nhiên, lời đề nghị chính thức duy nhất mà Barcelona nhận được là vào rạng sáng 23/8. Pedro Morata - nhà báo của Đài Cope - tiết lộ rằng, đội bóng Anh đã gửi đề nghị tới Camp Nou số tiền 15 triệu euro cộng với những khoản tiền khác mà không nêu rõ là tiền thưởng.

Hơn nữa, nguồn tin cho biết thêm rằng, nếu việc mua bán được xác nhận, đó sẽ là chìa khóa cuối cùng giúp Barcelona đăng ký thi đấu chio Jules Koundé tại La Liga. Cho đến nay, vẫn chưa biết liệu lời đề nghị này có thu hút ở Barcelona hay không hay nó sẽ bị từ chối trong vài giờ tới. Điều rõ ràng là The Blues đã có nỗ lực đầu tiên cho Aubameyang. Trước đó, Barcelona đã từ chối trao đổi Marcos Alonson lấy Aubameyang.

Aubameyang là thương vụ siêu hời của Barca. Họ chiêu mộ tiền đạo người Gabon hồi tháng Giêng với giá 0 đồng, thậm chí còn không phải trả lương trong 6 tháng qua. Theo thỏa thuận, Arsenal là bên chịu trách nhiệm thanh toán tiền lương cho Aubameyang trong giai đoạn nửa cuối mùa trước. Không chỉ sử dụng Aubameyang miễn phí, Barca còn thu về kết quả tích cực ở khía cạnh chuyên môn. Tiền đạo 33 tuổi ghi 11 bàn sau 17 lần ra sân ở La Liga, giúp đội bóng của huấn luyện viên Xavi kết thúc mùa giải ở vị trí á quân.

Với kinh nghiệm thi đấu tại Premier League trong màu áo Arsenal, chân sút người Gabon vẫn được đánh giá sẽ là miếng ghép phù hợp với Chelsea vào lúc này, mặc dù anh đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Bên cạnh đó, bản thân huấn luyện viên Tuchel từng có khoảng thời gian làm việc cùng Auba ở Dortmund nên ông cũng rất muốn tái hợp cậu học trò cũ.

Bên cạnh Aubameyang, Barca lúc này cũng sẵn sàng chia tay Depay ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Hiện "ngôi sao" người Pháp vẫn đang chờ đợi động thái từ phía Juventus. Song 'Lão bà' vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng khi mà họ còn đang quan tâm tới cả Arkadiusz Milik của Marseille.

Bảo Ngọc