Aubameyang phá vỡ sự im lặng sau khi ông Thomas Tuchel bị sa thải

Tiền đạo Aubameyang lần đầu lên tiếng xung quanh việc huấn luyện viên Tuchel bị Chelsea sa thải khi mùa giải vẫn ở chặng đầu.

Tiền đạo tuyển Gabon thừa nhận anh rất buồn khi hay tin nhà cầm quân người Đức bị sa thải. Anh có ý định tâm sự với huấn luyện viên cũ của mình “càng sớm càng tốt”. Aubameyang mất suất ra sân ở Barcelona và được Tuchel kéo về Chelsea vào ngày chót thị chuyển nhượng, hôm 1/9, khi họ từng là thầy trò gắn kết ở Dortmund từ năm 2015 đến 2017. Nhưng ông Tuchel đã mất việc chỉ 1 tuần sau đó, gây nên cú sốc cho tiền đạo vừa chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge.

Aubameyang chắc hẳn rất háo hức khi được tái ngộ huấn luyện viên cũ, tuy vậy, tiền đạo này chỉ có đúng...59 phút làm việc cùng vị chiến lược gia người Đức.

Bộ đôi tiền đạo mùa trước là Timo Werner và Romelu Lukaku đều trở lại câu lạc bộ cũ của họ (RB Leipzig và Inter), ông Tuchel đã chọn Aubameyang vào phút chót để củng cố tuyến tiền đạo của The Blues. Trong 95 trận đấu dưới thời Tuchel tại Dortmund, cựu cầu thủ tốc độ của Arsenal và Barcelona đã ghi 79 bàn và kiến tạo thêm 17 bàn trong mối quan hệ có thể là hiệu quả nhất của tuyển thủ Gabon.

abu-1663283967.jpeg
Aubameyang mới chỉ có khoảng thời gian ngắn làm việc cùng ông Tuchel tại Chelsea

Nhưng Aubameyang không có nhiều cơ hội chứng tỏ mối liên kết với Tuchel khi nhà cầm quân người Đức phải khăn gói ra đi do ảnh hưởng của trận thua sốc 0-1 trước Dinamo Zagreb hồi đầu tháng 9.

Aubameyang vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng mới. Anh đã chơi 125 phút ở Champions League trong 2 lần ra sân, nhưng đã thể hiện sự gắn kết khi tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội và giúp Raheem Sterling mở tỷ số trước Salzburg.

Mới đây, cựu sao Arsenal đã có những tiết lộ xung quanh việc Tuchel khi nhận trát sa thải của The Blues. Trò chuyện với Hayters TV sau trận hòa đáng thất vọng của Chelsea với RB Salzburg (1-1) tại Champions League đêm thứ Tư, Aubameyang nói: "Mọi người đều biết mối quan hệ mà tôi có với Thomas. Tôi luôn luôn buồn khi ai đó rời câu lạc bộ, nhất là khi tôi mới gặp ông ấy có vài ngày. Tôi nghĩ rằng Tuchel đã rất buồn. Rõ ràng là tôi sẽ cố gắng nói chuyện với ông ấy càng sớm càng tốt.

Đó là một tuần điên rồ đối với tất cả đội bóng. Nhưng đó là một phần của cuộc sống, chúng tôi phải thích nghi. Tôi nghĩ lúc này cả đội có chút buồn, hy vọng mọi người sẽ sớm trở lại với những ngày tốt đẹp hơn. Rõ ràng, tôi nghĩ nó hơi lạ đối với tất cả mọi người, không chỉ đối với tôi. Nhưng như tôi đã nói, đây là bóng đá, bạn phải thích nghi, khi bạn chơi cho Chelsea, bạn cần kết quả càng sớm càng tốt.

tuchel-1663284307.jpeg
Hai thầy trò thời ở Dortmund

Tôi nghĩ, ông Graham Potter là một người thực sự tích cực. Ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng học hỏi ông ấy để giành chiến thắng càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ ý tưởng của ông ấy rất rõ ràng, vì vậy tôi nghĩ mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Tuy nhiên vẫn cần thời gian để thích nghi với lối chơi mới".

Trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Potter với Chelsea không diễn ra như mong đợi. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng thành London đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trước RB Salzburg trên sân nhà.

Bảo Ngọc