Thầy của Carlos Alcaraz nhận giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm"

Tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới - Juan Carlos Ferrero - hiện đang huấn luyện cho đương kim số 1 thế giới - Carlos Alcaraz -vừa được ATP Awards trao giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2022" khi thành công trong việc đưa học trò của mình đạt liên tiếp những thành tích xuất sắc trong năm qua.

juan-carlos-ferrero-1671201910.jpg
Huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero

Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha, dưới sự dẫn dắt của Juan Carlos Ferrero, hiện giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng của ATP và là tay vợt trẻ nhất từ trước tới nay có được danh hiệu này vào cuối năm trong suốt 50 năm hình thành và phát triển Bảng xếp hạng ATP. Trong năm qua, anh cũng đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho mình khi vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng, 2 danh hiệu Masters 1000 và trở thành đối thủ đáng gờm đối với tất cả các tay vợt đàn anh, bao gồm cả Rafael Nadal và Novak Djokovic ở bất cứ giải đấu nào mà anh góp mặt.

alcaraz-and-ferrero-1671202069.jpg
Ferrero đã tập luyện cùng Alcaraz mỗi ngày

Ferrero tiết lộ, lần đầu tiên ông trông thấy Alcaraz là ở Học viện Equelite Sport, khi Alcaraz mới 13 tuổi. Ông đã chứng kiến chàng trai trẻ giành được điểm số ATP đầu tiên khi bước sang tuổi 14, trước khi chính thức làm việc cùng nhau kể từ mùa giải 2018. “Khi cậu ấy đến Học viện năm 15 tuổi, cậu ấy gầy như một cái que. Cậu ấy nhanh nhẹn, nhưng chẳng có tí cơ bắp nào. Ngay cả cho dù có như vậy, chúng tôi vẫn thấy được những thứ rất đặc biệt ở cậu ấy. Tôi đã tập luyện cùng cậu ấy mỗi ngày và biết cậu ấy có thể làm gì. Tôi chắc chắn rằng, nếu không phải năm nay, sẽ là năm sau. Còn giờ, chúng tôi vẫn đang tiếp tục con đường của mình”, Ferrero nhớ lại.

Từ vị trí thứ 32 thế giới (cuối mùa giải 2021), Alcaraz đã trải qua một mùa giải rực rỡ và lần lượt vươn lên vững chắc trong làng quần vợt chuyên nghiệp. Tất cả thành quả này có công đóng góp không hề nhỏ của “sư phụ” Ferrero.

Minh Tuấn