ASIAD 19: Wushu giành thêm 2 huy chương đồng nội dung tán thủ

Sau khi "hot girl" Dương Thúy Vi mang về cho Wushu Việt Nam tấm huy chương đồng ở nội dung Kiếm thuật - Thương thuật nữ trong buổi thi đấu chiều nay (27/9). Buổi tối cùng ngày, đội tuyển Wushu Việt Nam tiếp tục giành thêm 2 huy chương đồng ở nội dung Tán thủ do công của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy hạng 60kg nữ và võ sĩ Hứa Văn Đoàn hạng 56kg nam.

wushu-1-1695826665.jpg
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy (giáp xanh) đã để thua võ sĩ Ấn độ hạng 60kg nữ nên giành huy chương đồng. Ảnh: Bùi Lượng

Ở nội dung Đối kháng, 2 võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy và Hứa Văn Đoàn nuôi hy vọng đổi màu huy chương cho đoàn Việt Nam khi đều giành vé vào bán kết trong ngày thi đấu 26/9. Thu Thủy vượt qua võ sĩ Pakistan Karamat ở tứ kết còn Văn Đoàn thắng liền 2 trận trước Phommachanh (Lào) và Hong Min-jun (Hàn Quốc). Tuy nhiên, các võ sĩ Việt Nam đều không thể tạo ra đột phá trong các trận đấu bán kết tối hôm nay.

Trong trận bán kết nội dung tán thủ hạng 60kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy thi đấu có vẻ khá căng thẳng, để đối thủ bắt bài và liên tục túm chân vật ngã, thậm chí vật văng khỏi thảm đấu. Vì thế, không ngạc nhiên khi Thu Thủy để thua với tỷ số 0-2, đành giành huy chương đồng.

wushu-2-1695826672.jpg
Hứa Văn Đoàn đã khép lại ngày thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam với tấm huy chương đồng. Ảnh: Bùi Lượng

Sau đó ở hạng 56kg nam, Hứa Văn Đoàn đã khép lại ngày thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam với tấm huy chương đồng. Ở bán kết, Hứa Văn Đoàn đã thua với tỉ số 0-2 trước đối thủ Trung Quốc - Jiang Haidong.

Đây là tấm huy chương đồng thứ ba của đội tuyển Wushu Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

Như vậy, Wushu Việt Nam đã kết thúc ASIAD 2023 với 3 huy chương đồng

Đ.H