ASIAD 19: Võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh giành huy chương đồng môn Kurash

Hôm nay (2/10) là ngày thi đấu cuối của môn Kurash tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, Việt Nam chỉ có 2 võ sĩ tranh tài là Võ Thị Phương Quỳnh (87kg nữ) và Bùi Minh Quân (90kg nam).

kurash-4-1696240335.jpg
Võ sỹ Võ Thị Phương Quỳnh (hạng cân 87kg)

Trong ngày thi đấu cuối cùng này, Kurash Việt Nam đã có được tấm huy chương đồng quý giá nhờ màn trình diễn xuất sắc của võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh (hạng cân 87kg).

Ở trận tứ kết cuối cùng của hạng cân 87kg nữ, Võ Thị Phương Quỳnh đã thi đấu rất tốt khi liên tiếp hạ võ sĩ Muhammedova Jahan (Turkmenistan) bằng những đòn vật để giành chiến thắng với tỷ số 10-0 giành vé vào bán kết.

Tiếc là ở vòng bán kết, Võ Thị Phương Quỳnh đã không thể đi tiếp khi để thua võ sĩ người Iran - Bahheri Zahra - từng đoạt huy chương vàng thế giới với tỷ số 0-3. Với thất bại này, Phương Quỳnh nhận tấm huy chương đồng. Đây cũng là tấm huy chương duy nhất của Kurash Việt Nam tại ASIAD 19.

Cùng ngày, võ sĩ Bùi Minh Quân dừng bước tại tứ kết khi để thua võ sĩ Atayev cũng của Turkmenistan.

Với tấm huy chương đồng của Võ Thị Phương Quỳnh, Kurash Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước ngày lên đường.

kurash-3-1696240335.jpg
Với tấm huy chương đồng của Võ Thị Phương Quỳnh, Kurash Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước ngày lên đường

Võ sĩ Phương Quỳnh mới có 4 tháng làm quen với môn Kurash. Thậm chí, đây là lần đầu tiên cô được thi đấu tại một giải Kurash quốc tế. Phương Quỳnh năm nay tròn 25 tuổi. Cô trưởng thành từ môn võ Judo và đã tham dự nhiều giải Judo trong nước để đạt thành tích. Đáng kể hơn, sở trường của cô là hạng 78kg nên khi đăng ký sẽ tranh tài hạng 87kg của Kurash là tuyển thủ phải tăng cân nhằm có sự phù hợp với trọng lượng đăng ký hạng cân.

Sau trận bán kết tại ASIAD 19, Phương Quỳnh xúc động chia sẻ: "Đây là giải Kurash quốc tế đầu tiên của tôi. Vì đội ngày cuối chưa có huy chương nào hết nên tôi quyết tâm phải giành được huy chương cho Kurash Việt Nam. Tôi cảm thấy rất tự hào vì đóng góp cho đất nước 1 huy chương đồng".

kurash-2-1696240334.jpg
Võ sĩ Phương Quỳnh mới có 4 tháng làm quen với môn Kurash

Kurash Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 6 vận động viên và 2 huấn luyện viên, mục tiêu của đội phấn đấu giành huy chương đồng. Như vậy, kết thúc ASIAD 19, đội tuyển Kurash Việt Nam giành 1 huy chương đồng, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường.

Đ.H